Văn Tiến nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/3/2017 | 8:06:14 AM

YBĐT - Trường Mầm non Văn Tiến (thành phố Yên Bái) được thành lập năm 2004. Đến năm 2013, Trường vinh dự được đón nhận danh hiệu “Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1”, khẳng định những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giáo viên.

Đoàn công tác thành phố Chevilly Larue - tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) tới thăm trường.
Đoàn công tác thành phố Chevilly Larue - tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) tới thăm trường.

Bước vào năm học 2016 - 2017, Trường Mầm non Văn Tiến tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục giúp cho trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất. Toàn trường có 211 trẻ, được chia thành 7 nhóm lớp.

Nhận thức rõ vai trò của hệ thống cơ sở vật chất đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục, ngoài việc chú trọng đến việc xây dựng môi trường học tập xanh - sạch - đẹp và trang bị đồ chơi an toàn, gần gũi với trẻ, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên khuyến khích giáo viên sưu tầm các trò chơi dân gian, ca dao, tục ngữ, các làn điệu dân ca… gắn với các môn học. Nhờ vậy, đa số các bé đều cảm thấy vui vẻ, hòa đồng với bạn bè khi đến trường.

Cô Nghiêm Thị Yến - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn và hệ thống cơ sở vật chất, nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng bữa ăn hàng ngày của bé. Trẻ ở lứa tuổi mầm non cần được cung cấp dưỡng chất thiết yếu để tăng cường sức đề kháng và phát triển cơ thể. Vì vậy, chế độ ăn của trẻ cần có bữa chính và bữa phụ, đảm bảo đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như: chất béo, tinh bột, chất đạm, giàu vitamin, muối khoáng. Đặc biệt, nguồn cung cấp thực phẩm cũng như nước sử dụng nấu ăn phải đảm bảo nước sạch và quy trình chế biến thức ăn được kiểm soát chặt chẽ đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn…”.

Thuận lợi hơn, Hội phụ huynh nhà trường còn rất nhiệt tình, trách nhiệm khi đứng ra phối hợp với nhà trường thành lập tổ chuyên cung cấp thực phẩm sạch và cùng phục vụ nấu ăn, từ đó đã đảm bảo được các khâu vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ trong từng bữa ăn.

Để có một môi trường sạch sẽ, an toàn, nhà trường bố trí khu vực vui chơi, trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện cho sự phát triển thể chất của trẻ, thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ và kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Môi trường giao tiếp luôn được cởi mở, thân thiện giữa cô với bé, giữa các trẻ với môi trường xung quanh, tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, bày tỏ mong ước với cô, với bạn bè, nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng nên hiệu quả cũng cao hơn, từ đó trẻ yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và bạn bè.

Được sự quan tâm của UBND thành phố, ngành giáo dục thành phố, từ năm 2010 Trường Mầm non Văn Tiến đã được thành phố Chevilly Larue - tỉnh Val de marne (Cộng hòa Pháp) hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình nhà bếp phục vụ nấu ăn và cung cấp các trang thiết bị tủ cơm, chạn bát, tủ sấy bát, máy xay thực phẩm... góp phần thuận lợi hơn trong phục vụ, chăm sóc trẻ.

Nói về chất lượng dạy và học của trường, cô Nghiêm Thị Yến cho biết thêm: “Từ khi thành lập đến nay, học sinh đến với trường mỗi năm một nhiều. Trong những năm gần đây, nhà trường còn nhận thêm đối tượng trẻ là con của công nhân từ địa phương khác đến làm việc tại các nhà máy, công ty trên địa bàn. Năm học này, sau khi xét duyệt hồ sơ có đủ các thủ tục pháp lý nhà trường đã nhận chăm sóc, dạy dỗ 21 bé là con em của nhân dân các xã khác trong vùng”.

Gia đình anh Nguyễn Văn Đại, công nhân Công ty cổ phần Mông Sơn, đến từ tỉnh Hà Nam đã cho con theo học 3 năm tại trường, hiện cháu 5 tuổi, đang học lớp mẫu giáo lớn. Anh Đại chia sẻ: “Gia đình tôi mới chuyển đến địa phương làm việc. Sau khi thuê nhà và làm đầy đủ các thủ tục đăng ký thường trú tại địa phương mới đủ điều kiện để xin cho cháu được vào học tại trường mầm non của xã, tôi thấy rất yên tâm”.

Từ việc triển khai, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục thành phố về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Nói không với bệnh thành tích trong giáo dục”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

Thông qua các phong trào, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều ký cam kết thực hiện và được các cấp, ngành đánh giá cao. Năm học 2016 - 2017, nhà trường quyết tâm phấn đấu thực hiện xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực” đạt xuất sắc, trên 80% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường và nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến.

Vũ Đồng

Các tin khác
Ban Chấp hành Chi Đoàn Công ty TNHH Hòa Bình, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái về tổ chức đại hội điểm và bầu trực tiếp bí thư tại đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở.

Toàn cảnh lễ ra quân.

YBĐT - Sáng 1/3, Sư đoàn 355, Quân khu 2 tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2017 và phát động phong trào thi đua "Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm".

Toàn cảnh Lễ ra quân huấn luyện và phát động thi đua năm 2017.

YBĐT - Hoà trong không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu năm mới Đinh Dậu 2017, cùng với toàn quân, sáng ngày 1/3, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ ra quân huấn luyện và phát động phong trào thi đua huấn luyện năm 2017 với Chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao"...

Xe ô tô bị lực lượng chức năng lập biên bản cẩu về trụ sở vì vi phạm 
trật tự lòng lề đường tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 28/2, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có điện gửi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ, Công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo một số nhiệm vụ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng và giữ gìn trật tự đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục