Tuổi trẻ Trấn Yên xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/3/2017 | 1:48:37 PM

YBĐT -  Hết năm 2016, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được trên 70 buổi tuyên truyền, giao lưu, tọa đàm, nói chuyện truyền thống, các đợt sinh hoạt chính trị tại cơ sở... Bên cạnh đó, các phong trào như: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... đã được tuổi trẻ trong toàn huyện hưởng ứng tích cực.

Chi đoàn Thanh niên Công an huyện Trấn Yên tham gia trồng cỏ, cải tạo bờ kè hồ trung tâm huyện.
Chi đoàn Thanh niên Công an huyện Trấn Yên tham gia trồng cỏ, cải tạo bờ kè hồ trung tâm huyện.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Trấn Yên xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, năm 2016 vừa qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện Trấn Yên đã tổ chức triển khai thực hiện các mặt công tác và giành được nhiều kết quả quan trọng.

Tiêu biểu trong những kết quả đạt được là việc đại đa số đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đều thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia các hoạt động phong trào hành động cách mạng và thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch của Đoàn, Hội, Đội.

Thông qua các hoạt động phong trào đã thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, tạo không khí thi đua phấn khởi trong tuổi trẻ toàn huyện góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Công tác tuyên truyền giáo dục được các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở tập trung triển khai hiệu quả thông qua việc tổ chức các hoạt động, các buổi sinh hoạt định kỳ, tuyên truyền, giáo dục tới cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thực hiện nghiêm túc việc học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện qua các kênh tuyên truyền giáo dục của tổ chức Đoàn và chương trình phối hợp với các ngành, như: phối hợp với Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện truyền đạt 6 bài lý luận chính trị cho trên 150 ĐVTN tại các lớp bồi dưỡng đảng viên mới; 100% cơ sở Đoàn triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 01 của Trung ương Đoàn về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác cán bộ đoàn; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Chương trình hành động của Tỉnh đoàn Yên Bái thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”; tăng cường phổ biến triển khai các luật sửa đổi, bổ sung...

Hết năm 2016, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được trên 70 buổi tuyên truyền, giao lưu, tọa đàm, nói chuyện truyền thống, các đợt sinh hoạt chính trị tại cơ sở... Bên cạnh đó, các phong trào như: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... đã được tuổi trẻ trong toàn huyện hưởng ứng tích cực.

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh phong trào Đoàn tham gia phát triển kinh tế thông qua việc duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, điển hình như các mô hình Hội chăn nuôi gà thị trấn Cổ Phúc;  mô hình trồng dâu nuôi tằm ở xã Báo Đáp, xã Tân Đồng; trồng cây ăn quả có múi ở xã Hồng Ca, xã Hưng Thịnh...

Tổ chức Đoàn đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông huyện tổ chức các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho trên 1.000 lượt ĐVTN nông thôn, hỗ trợ thanh niên sản xuất, kinh doanh, phát triển các loại hình kinh tế như xây dựng trang trại nuôi gia súc, gia cầm, trồng các loại cây công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, trên toàn huyện có trên 100 mô hình nuôi gà công nghiệp của thanh niên quy mô từ 1.000 con trở lên; các mô hình phát triển kinh tế tổng hợp, dịch vụ phát triển mạnh và tiếp tục được khuyến khích nhân rộng; triển khai 3 mô hình chăn nuôi trâu bò quy mô 10 con/ lứa tại các xã: Tân Đồng, Vân Hội và thị trấn Cổ Phúc.

100% Đoàn xã, thị trấn đã hoàn thành công trình, phần việc đã đăng ký, tiêu biểu như: Đoàn thị trấn Cổ Phúc huy động 60 ĐVTN thị trấn tham gia vệ sinh, quét dọn, thu gom xử lý rác thải, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân hai bên đường quốc lộ về vệ sinh môi trường; đào đắp rãnh lề đường tại các xã: Báo Đáp, Y Can, Việt Cường; huy động trên 200 ĐVTN tổ chức tình nguyện trồng cỏ tại khuôn viên hồ Đầm Vối, diện tích 1.700m2... Tổng trị giá các công trình phần việc ước tính trên 400 triệu đồng.

Đặc biệt, công tác phát triển đoàn viên mới được Huyện đoàn hướng dẫn và chỉ đạo chặt chẽ đến các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc. Năm 2016, toàn huyện kết nạp được 790 đoàn viên mới; tổ chức Đoàn đã giới thiệu trên 150 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 120 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Anh Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Tỉnh đoàn Yên Bái, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật; các công trình phần việc thanh niên được triển khai thực hiện, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai mang lại hiệu ứng xã hội tích cực; các hoạt động khuyến khích việc học tập, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, công tác hướng nghiệp được quan tâm, chú trọng... Tuổi trẻ Trấn Yên tự hào đã góp một phần công sức của mình cho sự phát triển chung của quê hương”.

Thiên Cầm

Các tin khác
Một mô hình phát triển chăn nuôi lợn mang lại thu nhập ổn định của đoàn viên thanh niên ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Những năm gần đây, ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên đã xuất hiện nhiều gương điển hình làm kinh tế giỏi là đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

YBĐT - Những ngày qua, theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, tình hình dịch bệnh cúm A/H7N9 tại Trung Quốc hiện đang diễn biến phức tạp, tỷ lệ tử vong cao khoảng 40%, trong đó, nhiều tỉnh là nơi có giao lưu thương mại, du lịch với nước ta.

Công an phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) hướng dẫn lực lượng bảo vệ các cơ quan, đơn vị bảo đảm an ninh trật tự.

YBĐT - Tết Đinh Dậu và các lễ hội mùa xuân trên quê hương Yên Bái đã qua đi để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách thập phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Để có được kết quả ấy, các cấp, các ngành đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; trong đó, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội là một trong những khâu trọng yếu nhất.

Đoàn công tác thành phố Chevilly Larue - tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) tới thăm trường.

YBĐT - Trường Mầm non Văn Tiến (thành phố Yên Bái) được thành lập năm 2004. Đến năm 2013, Trường vinh dự được đón nhận danh hiệu “Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1”, khẳng định những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục