Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/3/2017 | 2:13:13 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 8/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Cục Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm xã hội (BHXH) và quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tới dự có đồng chí Lê Quang Trung – Phó Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH); đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía tỉnh, có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Chính sách BHTN ở nước ta được thực hiện từ năm 2009, thời gian đầu đi vào hoạt động có 6 triệu lao động tham gia, đến hết năm 2016 số lao động tham gia tăng lên trên 11 triệu người, trung bình mỗi năm cả nước tăng 800 nghìn lao động.

Thực hiện các chính sách đối với người lao động, những người thất nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp trong thời gian tìm kiếm việc làm, các cơ quan chức năng thuộc ngành LĐTBXH đã tổ chức đào tạo lại nghề để có cơ hội tìm kiếm việc làm.

Chỉ tính riêng những năm gần đây, số người được tham gia đào tạo lại nghề không ngừng gia tăng: năm 2014 là 19.796 người, năm 2015 là 24.363 người và năm 2016 là 28.537 người. Số người và tiền chi trả BHTN cũng tăng. Năm 2014, số người thất nghiệp là 785.789 người với mức chi trả trên 4.317 tỷ đồng; năm 2015 là 658.870 người với trên 4.588 tỷ đồng và năm 2016 là 812.714 người với trên 4.814 tỷ đồng…

Tại Hội nghị, Bộ LĐTBXH và các bộ, ngành chức năng đã tuyên truyền nhiều chính sách BHTN, BHXH mới được ban hành như: Quy định về BHTN theo Luật Việc làm, gồm mức đóng góp, tiền lương, tiền công đóng BHTN, phương thức đóng; thủ tục hồ sơ kê khai tham gia đóng BHTN, BHXH với thủ tục hồ sơ và quy trình, hình thức giao nhận hồ sơ thu cấp sổ BHXH giữa các cơ quan, đơn vị, thời gian giải quyết; quy định chi BHTN của cơ quan BHXH, việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề…

Phong Sơn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo lần 2 Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng.

YBĐT - Để công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN) đạt hiệu quả, những năm qua, song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN, UBND tỉnh đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong đấu tranh PCTN, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Dù công tác ở lĩnh vực nào các nữ công nhân, viên chức lao động đều phấn đấu vươn lên.

YBĐT - Những năm qua, Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã đồng hành trong đời sống của nữ công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), trở thành động lực khuyến khích chị em phấn đấu vươn lên trên tất cả các lĩnh vực công tác lao động và học tập góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí tỉnh tặng hoa chúc mừng CLB nhà báo nữ nhân ngày 8/3

YBĐT - Ngày 7/3, Câu lạc bộ (CLB) nhà báo nữ tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống và giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm 107 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục