Yên Bái: Điều chỉnh lương hưu đối với giáo viên mầm non có lương hưu thấp hơn mức lương cơ sở

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/3/2017 | 2:41:39 PM

YênBái - Ngày 6/3/2017, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Văn bản số 354 về việc điều chỉnh lương hưu đối với giáo viên mầm non có lương hưu thấp hơn mức lương cơ sở.

Giáo viên mầm non xã Pá Hu (Trạm Tấu, Yên Bái) tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh.
Giáo viên mầm non xã Pá Hu (Trạm Tấu, Yên Bái) tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh.

Theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện điều chỉnh lương hưu đối với giáo viên mầm non có thời gian làm việc trong cơ sở giáo dục mầm non trước ngày 01/01/1995 và đang hưởng lương hưu sau khi đã điều chỉnh theo quy định tại Điều 2 và Điều 3 Thông tư số 23/2016/TT-BLĐTBXH mà vẫn thấp hơn mức lương cơ sở theo quy định hiện hành. Báo cáo kết quả gửi Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối với ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh, lập danh sách những người có đủ căn cứ xác định là có thời gian làm việc trong cơ sở giáo dục mầm non trước năm 1995, chuyển cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết.

Yêu cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh rà soát, hướng dẫn, triển khai thực hiện chế độ  chính sách đối với đối tượng được hưởng theo quy định; phối hợp với ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình lập danh sách những trường hợp không còn hồ sơ gốc cần xác minh.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải đảm bảo nhà giáo được luân phiên bồi dưỡng theo chu kỳ ít nhất 5 năm một lần; thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn: 4 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ cao đẳng, trung cấp và 2 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ sơ cấp.

Đoàn viên, thanh niên khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh san tạo mặt bằng vườn hoa thanh niên tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

YBĐT - Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh vừa triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2017 và chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo trình độ tiến sĩ khẩn trương báo cáo về kế hoạch tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ đợt 1 năm 2017.

Ảnh minh họa

Các phòng xét nghiệm thuộc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế sẽ thực hiện liên thông kết quả trước ngày 1/7/2017, còn bệnh viện hạng I và tương đương là trước ngày 1/1/2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục