Mức sinh tăng cao ở nhiều tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2017 | 2:20:40 PM

Nhiều tỉnh thành mức sinh đang tăng cao trở lại, tập trung ở khu vực trung du miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng.

Số liệu mới đây của Tổng cục Thống kê cho thấy, 36/63 tỉnh thành đang có mức sinh cao, trong đó có tới 26 tỉnh có mức sinh trên 2,3 con, nghĩa là trung bình mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có từ 2,3 con trở lên.

Đáng chú ý hơn nữa, có 13 tỉnh đã đạt thấp hơn mức sinh thay thế, nhưng gần đây tăng rất cao trở lại, như: Hòa Bình: 2,84; Nam Định: 2,81; Bắc Giang: 2,77. Ngoài ra còn có các địa phương khác như Ninh Bình; Thanh Hóa; Tuyên Quang; Phú Thọ.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 28/3, tại Trường quân sự tỉnh, Cụm tự vệ 4 cơ quan trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh gồm: Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước và Cục Thuế tỉnh đã tổ chức huấn luyện và phát động , ký kết giao ước thi đua trong huấn luyện cho lực lượng tự vệ năm 2017.

Đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Nguyễn Văn Ngàng (thứ 3, bên trái) trao biểu trưng những doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động tại “Tết sum vầy” năm 2017.

YBĐT - Năm 2017, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức đại hội nhằm đánh giá thực trạng phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ), kết quả thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, phân tích rõ nguyên nhân của kết quả; rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo.

YBĐT - Hai năm qua, Công an phường Nguyễn Phúc đã tổ chức gọi hỏi, răn đe gần 100 lượt trường hợp, đưa ra kiểm điểm trước dân 57 lượt trường hợp và đưa vào diện giáo dục tại địa phương 27 trường hợp, cùng với đó là lập hồ sơ quản lý nghiệp vụ hàng chục đối tượng...

Tuổi trẻ Văn Yên hăng hái tham gia thi công công trình.

YBĐT - Là một trong 10 công trình tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2016 - công trình “Mở mới, nâng cấp tuyến đường thôn Khe Voi đi thôn Khe Gai, xã Đông An, huyện Văn Yên” của Huyện đoàn Văn Yên đã góp phần giúp nhân dân địa phương đi lại thuận tiện và giao thương hàng hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục