Thị xã Nghĩa Lộ: 2 gia đình trẻ mồ côi được xóa nhà dột nát

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/3/2017 | 7:54:17 AM

YBĐT - 2 ngôi nhà đã được khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành trong tháng 4.

Các lực lượng ở phường Pú Trạng tham gia làm nhà cho gia đình cháu Quý và Hóa mồ côi cha.
Các lực lượng ở phường Pú Trạng tham gia làm nhà cho gia đình cháu Quý và Hóa mồ côi cha.

Được sự giúp đỡ 30 triệu đồng của các mạnh thường quân trong nhóm thiện nguyện kết nối trẻ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với các xã phường xem xét hỗ trợ thêm kinh phí, đồng thời giám sát, hướng dẫn UBND xã, phường tổ chức thực hiện việc tốt chức thực hiện tốt việc làm nhà cho 2 gia đình trẻ mồ côi là gia đình 2 cháu Lò Văn Qúy, Lò Văn Hóa mồ côi cha, tổ 24, phường Pú Trạng và gia đình cháu Lường Văn Đạt cũng mồ côi cha ở Bản Pưn, xã Nghĩa Phúc.

Với số tiền hỗ trợ đợt 1 mỗi gia đình 14 triệu đồng, UBND phường Pú Trạng và xã Nghĩa Phúc đã phối hợp với gia đình mua nguyên vật liệu, các tổ chức chính trị, đoàn thể đã bố trí nhân lực lấy cát sỏi tại các con suối cũng như giúp gia đình các cháu về nhân công lao động.

Hiện 2 ngôi nhà đã được khởi công xây dựng, dự kiến xong trong tháng 4. Các ngôi nhà được hỗ trợ đều đảm bảo 3 tiêu chí cứng về nền, khung và mái, có tuổi thọ trên 10 năm.

Được biết, 2 ngôi nhà này là 2 ngôi nhà mới được hỗ trợ trong năm 2017 và là 2 trong số 11 ngôi nhà được nhóm thiện nguyện Kết nối trẻ hỗ trợ trong những năm qua.

Khánh Linh

Các tin khác

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2017 trên cả nước do các sở GD-ĐT chủ trì. Theo đó, tham gia coi thi, chấm thi là giáo viên các trường phổ thông và cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ có ngành đào tạo giáo viên.

Theo Kế hoạch, tỉnh Yên Bái sẽ áp dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản-Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; trạm  ytế các xã, phường, thị trấn; khoa sản các bệnh viện tư nhân, bệnh viện ngành; các cơ sở y tế có triển khai tiêm phòng viêm gan B sơ sinh; các cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ xã Đông An thăm mô hình chăn nuôi lợn của gia đình hội viên Trần Thị Đông ở thôn Đức Tiến.

YBĐT - Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Đông An (Văn Yên) đã triển khai thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội đã xây dựng và nhân rộng các mô hình tiết kiệm, gia đình “5 không, 3 sạch”, ký tín chấp ủy thác cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu ra quân khai hoang ruộng nước tại xã Bản Công.

YBĐT - Được tuyên dương và biết đến nhờ là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu năm 2016 nhưng Công trình Khai hoang ruộng nước của tuổi trẻ huyện Trạm Tấu đã được Ban Chấp hành Huyện đoàn triển khai thực hiện từ đầu nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục