Từ nhu cầu khỏe và đẹp

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/4/2017 | 7:20:12 AM

YBĐT - Những năm gần đây, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao giúp nâng cao sức khỏe và đặc biệt là làm đẹp cơ thể, trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhiều câu lạc bộ (CLB) thể dục, thể thao thẩm mỹ đã ra đời và phát triển.

Câu lạc bộ Thể dục thể hình thẩm mỹ Gym Fitness Nam Cường là sự chọn lựa của nhiều chị em yêu thích bộ môn Gym.
Câu lạc bộ Thể dục thể hình thẩm mỹ Gym Fitness Nam Cường là sự chọn lựa của nhiều chị em yêu thích bộ môn Gym.

Phong trào tập gym, tập Aerobic hay Yoga được không ít người lựa chọn, kiên trì theo đuổi tập luyện thay vì chơi các môn thể thao truyền thống khác, mục tiêu tập để khỏe, để có hình thể đẹp. Nhu cầu tăng cao khi mà giới trẻ, nhất là chị em phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên tham gia ngày một đông hơn vào hoạt động này. 

Theo chân các chị trong khu phố, 5 giờ 30 phút sáng, tôi tìm đến CLB Thể dục thể hình thẩm mỹ Gym Fitness tại phường Nam Cường, thành phố Yên Bái. Có lẽ vì chưa quen với việc dậy sớm nên cái cảm giác ngái ngủ làm cho tôi thấy mệt mỏi. Thế nhưng, khi bước chân vào trong phòng tập, tiếng nhạc rộn rã, cộng với không khí tập luyện nghiêm túc của các thành viên ở đây khiến tôi bừng tỉnh.

Phòng tập khá đông, già có, trẻ có, nam, nữ đủ cả. Nam giới, nhất là các bạn trẻ thường chọn cho mình những bài tập thể hình rèn sức bền cơ bắp - những bài tập nặng, đòi hỏi kỹ thuật cao và độ dẻo dai của cơ thể.

Đa phần các bạn nữ trẻ tìm đến CLB tập luyện với mục tiêu cao hơn đó là đẹp. Mỗi người đều đặt ra những định hướng và mục tiêu riêng cho bản thân: có bạn lựa chọn bài tập cho phần eo; có người lại chọn bài tập để làm đẹp cho phần ngực, phần mông, cho cặp đùi thon gọn hay những bài tập giảm cân, giảm mỡ thừa cơ thể.

Với phần đông các chị lứa tuổi trung niên, thường chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng. Ông Lương Anh Quang - huấn luyện viên của CLB chia sẻ: “CLB hoạt động đến nay đã là năm thứ 3. Thực tế, nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe ở các lứa tuổi đã hướng đến tiêu chí cao hơn đó là làm đẹp cơ thể.

Với Gym, có một ưu điểm tuyệt vời nhất mà được rất nhiều bạn nữ yêu thích đó là giúp các cơ săn chắc, nở nang một cách hiệu quả. Với những bạn ngực nhỏ, mông nhỏ và muốn tập luyện để to lên, cân đối hơn thì việc thực hiện các bài tập đúng cách, kiên trì với Gym sẽ có kết quả như ý. Đây là điều mà hầu như Aerobic không làm được.

Bộ môn Gym phù hợp nhiều lứa tuổi từ thanh thiếu niên, trung niên đến những người cao tuổi cũng có thể tham gia tập luyện. Tất nhiên, mỗi độ tuổi sẽ có phương pháp và chế độ dinh dưỡng khác nhau để bảo đảm sức khỏe. Nếu kiên trì và tập luyện đúng phương pháp thì người tập sẽ đạt được trạng thái sức khỏe tốt, có thể tránh được các bệnh: béo phì, tim mạch và các bệnh liên quan đến xương khớp…

Gym cũng phù hợp hơn với những bạn nữ trẻ tuổi, năng động và cần tiêu tốn lượng calo lớn. Phần lớn những người đến với CLB mục tiêu ban đầu là để khỏe, mục tiêu cao hơn - mục tiêu kép là làm đẹp cơ thể cũng đồng thời đạt được”.

Chị Khánh Hồng ở khu dân cư Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học chia sẻ: “Trước mình và các chị em trong khu phố chọn đi bộ buổi sáng, cũng chơi một vài môn thể thao khác nhưng cân nặng và hình thể không cải thiện được nhiều. Mấy năm gần đây, các CLB thể dục, thể thao thẩm mỹ phát triển, mình tham gia tập Gym. Phải nói là khổ luyện nhưng hiệu quả thì tuyệt vời. Mục tiêu ban đầu của mình chỉ là giảm cân, để bớt đi những bệnh về xương khớp nhưng sau nhiều năm tập luyện, mình đã hài lòng với vóc dáng hiện có. Ban đầu mới tập cũng thấy hơi nản, nhất là phải dậy sớm đi tập vào những ngày mùa đông mưa rét nhưng giờ thì thành nếp rồi, không thể bỏ”.

Quả thật, nhìn chị Khánh Hồng tập luyện, khó ai tin chị đã chạm tuổi 50. Cơ thể cân đối, săn chắc, chị thực hiện một cách dễ dàng, thành thục những động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật cao, sức bền và sự dẻo dai của cơ thể như những bài tập nâng mông, nâng ngực…

Không thể phủ nhận đóng góp của các CLB thể dục, thể thao thẩm mỹ phát triển trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn thành phố Yên Bái nói riêng những năm qua đã tạo ra sức hút, hình thành nên trào lưu rèn luyện sức khỏe theo xu hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu khỏe và đẹp của các lứa tuổi.

Không còn đơn thuần là ăn no, mặc ấm hay ăn ngon, mặc đẹp, mong muốn có một ngoại hình hoàn hảo để thuận lợi trong giao tiếp và trong mọi hoạt động xã hội cũng đang trở thành nhu cầu mà không ít người, nhất là các bạn trẻ hướng đến khi đặt mục tiêu tham gia các hoạt động thể dục, thể thao thẩm mỹ.

Phạm Minh

Các tin khác

YBĐT - Nhiều hộ gia đình ở phường Minh Tân tự giác tháo dỡ bậc tam cấp, mái che, mái vẩy lấn chiếm hành lang trước ngày 1-4-2017.

Ảnh minh họa.

Nhận định xu thế thời tiết trong tháng 4, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, tháng này là thời điểm chuyển mùa, do vậy, người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trong phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Doanh nghiệp và người lao động cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ảnh minh hoạ).

YBĐT - Qua kiểm tra có tới 60% trong 18 đơn vị chưa xây dựng kế hoạch, phương án về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đặc biệt là những đơn vị xây dựng thuỷ điện, khai thác và chế biến khoáng sản, vật liệu xây dựng, nơi có đặc điểm tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm gây mất ATVSLĐ. Có đơn vị trên 600 công nhân nhưng cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ vẫn là kiêm nhiệm. 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐTHADS tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

YBĐT - Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (BCĐTHADS) tỉnh do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vừa chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của BCĐTHADS tỉnh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục