Trạm Tấu: 1.105 trẻ dưới 6 tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/4/2017 | 6:53:11 AM

YBĐT - Qua kiểm tra, hiện nay trên địa bàn huyện Trạm Tấu còn 1.105 trẻ dưới 6 tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế.

Thực hiện chính sách cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi, số thẻ được gia hạn đầu năm 2017 trên địa bàn huyện Trạm Tấu là 3.478 thẻ; nâng tổng số thẻ khám, chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi lên 3.752 thẻ. Tuy nhiên, qua kiểm tra, hiện nay, trên địa bàn huyện còn 1.105 trẻ dưới 6 tuổi chưa có thẻ BHYT.

Nguyên nhân là do trên địa bàn huyện vẫn còn tình trạng tảo hôn và tảo hôn từ nơi khác đến chưa nhập hộ khẩu, không khai sinh cho trẻ nên không đủ điều kiện để cấp thẻ BHYT. 

Trước thực trạng này, ngành chức năng đã tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo các địa phương tiến hành làm các thủ tục nhập khẩu và làm giấy khai sinh cho trẻ.

Đồng thời, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHYT để nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như lợi ích khi tham gia BHYT.

Kim Thoa (Đài TT-TH Trạm Tấu)

Các tin khác
Phòng Thiếu nhi, Thư viện tỉnh luôn thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tới đọc sách.

YBĐT - Nhân dịp Ngày sách Việt Nam lần thứ IV (21/4/2017), hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) và chào đón ngày hè 2017, Thư viện tỉnh Yên Bái chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi, vui tươi, lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong tỉnh.

YBĐT – Sáng 11/4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 67 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổng kết Tháng thanh niên năm 2017 và chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Hà Nội chiều và đêm nay (11/4) xuất hiện mưa giông.

Sáng nay (11/4), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Từ ngày 12/4, các tỉnh miền Bắc chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. Hà Nội từ chiều và đêm nay xuất hiện mưa giông, ngày mai (12/4), trời chuyển lạnh.

YBĐT - Trong năm 2017, với 6 tỷ đồng từ nguồn vốn chỉnh trang đô thị và vốn xã hội hóa, Lục Yên tập trung sửa chữa khu vui chơi thiếu nhi huyện, nâng cấp các mặt đường: Phạm Văn Đồng, Trần Phú, lát đá trắng hành lang đường Phạm Văn Đồng...khiến bộ mặt trung tâm huyện lỵ ngày càng khang trang, hiện đại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục