Trường THPT Trạm Tấu: Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2017 | 6:55:57 AM

YBĐT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 - 2017, theo đăng ký ban đầu, Trường THPT Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu có 96 thí sinh tham dự thi, trong đó có 17 thí sinh đăng ký vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng; còn 79 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Giờ ôn tập Toán của học sinh Trường THPT Trạm Tấu.
Giờ ôn tập Toán của học sinh Trường THPT Trạm Tấu.

Với đặc thù là huyện vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, 90% học sinh của nhà trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Vượt qua những khó khăn, phấn đấu đạt được kết quả cao tại kỳ thi năm nay, ngay từ đầu năm học, Trường THPT Trạm Tấu đã nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, góp phần định hướng, tư vấn giúp học sinh vùng cao lựa chọn các môn thi phù hợp.

Cô giáo Nguyễn Thị Tình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2016 - 2017 có nhiều điểm mới, với các môn thi bắt buộc là: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, trong đó môn Ngữ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm. Để đạt được thành tích tốt nhất trong kỳ thi, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những điểm mới về kỳ thi, Nhà trường đã phổ biến những nội quy này tới học sinh và phụ huynh học sinh; phổ biến quy chế thi, đặc biệt chỉ đạo sát sao về chuyên môn nhằm giúp cho học sinh có kiến thức tốt nhất để bước vào kỳ thi”.

Theo đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng thời khóa biểu dạy bổ trợ kiến thức, ôn thi các giờ chính khóa; chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện tốt việc trao đổi chuyên môn, phân tích các đề thi và tổ chức họp nhóm chuyên môn để phân tích các cấu trúc đề thi; tăng cường dự giờ các tiết ôn thi tốt nghiệp để kiểm tra quá trình dạy, học của giáo viên và học sinh.

Em Quách Như Thảo - học sinh lớp 12A cho biết: “Cũng như nhiều bạn khác trong Trường, bước vào kỳ thi năm nay em rất lo lắng bởi có nhiều điểm mới, nhưng với mục tiêu đủ điểm để xét vào Học viện Tài chính, ngoài việc nắm bắt được những kiến thức cơ bản trong chương trình chính khóa của khối 12 em còn chú trọng tự học ở nhà, tự ôn luyện, làm các đề thi trắc nghiệm, đến nay em đã sẵn sàng tâm thế để bước vào kỳ thi THPT quốc gia”.

Xác định rõ những hạn chế của một trường vùng cao, nhận thức và kiến thức của học sinh không đồng đều nên từ đầu năm học ngoài việc tập trung cho học sinh khối 12 ôn luyện các môn bắt buộc như: Toán, Văn, Anh, nhà trường còn xây dựng kế hoạch tới từng tổ chuyên môn và giáo viên; lập kế hoạch, chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu của từng nhóm đối tượng học sinh, chọn những giáo viên có nhiều kinh nghiệm làm công tác giảng dạy khối 12 và tổ chức ôn thi. Đối với những học sinh có học lực yếu nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên có nhiều kinh nghiệm để phụ đạo miễn phí vào các buổi tối trong tuần.

Cô Hoàng Thị Ngân Hà - giáo viên môn Ngữ Văn cho biết: “Nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn, chúng tôi đã lên kế hoạch ôn tập cho khối 12 ngay từ đầu năm, đồng thời nghiên cứu sâu các đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hướng dẫn cho học sinh qua từng bài học cụ thể và tổ chức phân loại học sinh theo các cấp bậc: yếu, trung bình, khá để tổ chức dạy phụ đạo nên đến nay các em đã nắm được kiến thức cơ bản, tự tin bước vào kỳ thi”.

Với việc tập trung ôn thi ngay từ đầu năm và phấn đấu hoàn thành chương trình khối 12 vào cuối tháng 4/2017 cũng như việc chuẩn bị chu đáo cho học sinh đăng ký, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn khối thi sẽ là động lực để học sinh và phụ huynh học sinh Trường THPT Trạm Tấu yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

 Văn Tuấn

Các tin khác
Lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và Ban An toàn giao thông tỉnh ký kết chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” giai đoạn 2017 – 2021

YBĐT - Chiều 19/4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Lễ Ký kết chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” giai đoạn 2017 – 2021.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn internet)

Bộ Y tế cho biết, từ ngày 1/6/2017 các cơ sở y tế sẽ chính thức áp dụng giá viện phí mới bao gồm hơn 1.900 dịch vụ y tế đối với nhóm đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Có những dịch vụ y tế lên tới hơn 20 triệu đồng sẽ là áp lực rất lớn với người dân không tham gia BHYT.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Căn cứ Kế hoạch số 55/KH –UBND của UBND tỉnh về việc triển khai Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ I năm 2017, ngày 19/4, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ – phòng chống cháy nổ (PCCN) năm 2016 và triển khai Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ I năm 2017.

Giờ huấn luyện của tự vệ khối các cơ quan thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT -Từ 27/3/2017, các đầu mối dân quân tự vệ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ bắt đầu thực hành huấn luyện. Đến nay, có 21/28 đơn vị tự vệ hoàn thành huấn luyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục