Ấn tượng từ một hội thi

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/7/2017 | 1:48:55 PM

YBĐT - Với cách thể hiện hấp dẫn, thông điệp rõ ràng, Câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” của huyện Văn Yên đã xuất sắc giành giải Ba toàn đoàn tại Hội thi CLB xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức mới đây.

Một cảnh trong tiểu phẩm “Chuyện nhà ông Phàm” của Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” huyện Văn Yên.
Một cảnh trong tiểu phẩm “Chuyện nhà ông Phàm” của Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” huyện Văn Yên.

Qua Hội thi, các CLB được giao lưu học hỏi, có thêm những hiểu biết, kỹ năng để áp dụng trong hoạt động thực tiễn của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội.

Chị Hoàng Thị Vinh ở thôn Làng Chiềng, xã Ngòi A, huyện Văn Yên - một trong 7 thành viên của CLB đại diện cho các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái tham gia Hội thi lần này chia sẻ: “Đây là một vinh dự cho CLB xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” huyện nên chúng tôi đã gấp rút tập luyện. Từ thực tế tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đã tạo ý tưởng cho tôi viết lời cho phần thi chào hỏi và phần thi tài năng với tiểu phẩm “Chuyện nhà ông Phàm”. Các thành viên trong CLB đã góp ý, chỉnh sửa nội dung và tích cực tập luyện”.

Tại hội thi lần này, còn có 15 CLB được tuyển chọn từ 15 tỉnh, thành trên cả nước, đại diện 11.000 CLB gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch”của các vùng miền.

Các đội lần lượt trải qua 3 phần chính: chào hỏi, tài năng và xử lý tình huống, dưới các hình thức sân khấu hóa như: kịch nói, tuồng, chèo, cải lương, dân ca... giới thiệu các cách thức tuyên truyền của CLB mình, cùng tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình, xây dựng các mối quan hệ trong gia đình; xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với các tiêu chí “5 không, 3 sạch”; phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới.

Phần thi xử lý tình huống có liên quan đến các tiêu chí Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân.

Chị Hà Thị Luyến ở thôn Làng Chiềng phấn khởi cho biết: “Đây cũng là cơ hội để các chị em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về các hình thức, giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận độn gtại cơ sở. Qua Hội thi, các CLB cũng thấy được những việc đã làm được và chưa làm được để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Hội”.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh cho biết: “Hội hiện có trên 200 mô hình CLB xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” hoạt động hiệu quả. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã đi vào cuộc sống của hội viên phụ nữ, làm thay đổi tích cực cuộc sống của chị em.

Thông qua Hội thi, thành viên các CLB được giao lưu học hỏi, có thêm hiểu biết, kỹ năng, trải nghiệm để áp dụng trong hoạt động thực tiễn của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội trên địa bàn tỉnh”.

Hội thi khép lại nhưng thông điệp mà các đội đem đến là những kinh nghiệm quý báu để các hội viên phụ nữ toàn quốc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng phát huy phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo, hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, giảm các tệ nạn xã hội, nuôi dạy con tốt, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Minh Huyền

Các tin khác
Ảnh cắt từ clip của VNews.

Ngày 4/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã phát hiện và đưa vào điều trị một trường hợp bệnh nhân bị vảy cá bẩm sinh hiếm gặp.

Đoàn viên thanh niên xã Hồng Ca khai thác củ giống tre măng Bát độ giúp người dân trong xã.

YBĐT - Những năm gần đây, cây tre măng Bát độ đã trở thành một trong những cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều nông dân tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên thoát nghèo.

Các cán bộ y tế dự phòng họp bàn công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Mùa hè, thời tiết nắng nóng dễ làm phát sinh các loại bệnh lây qua đường tiêu hóa, đường hô hấp. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh mùa hè trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định và được kiểm soát tốt.

Các trại sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức.

Vừa qua, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Hội đồng đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương phối hợp với Hội đồng đội tỉnh tổ chức khai mạc Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực miền Bắc năm 2017 với sự tham gia của 146 trại sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục