Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2017 | 3:41:26 PM

YBĐT - Chiều 6/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ VI sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm 2017, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) có nhiều chuyển biến tích cực; hoạt đông nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được đẩy mạnh, thu hút các dự án, đề án từ Trung ương và các tổ chức phi Chính phủ triển khai tại tỉnh.

9 tập thể và 15 cá nhân được nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Trong đó, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh có 29 đề cương sáng kiến ứng dụng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; Hội Khoa học và Kỹ thuật cầu đường thực hiện 1 đề tài cấp tỉnh về “Thử nghiệm ván ép tre thay thế gỗ tự nhiên trong thi công mặt cầu treo trên địa bàn tỉnh Yên Bái”, Hội Kiến trúc sư triển khai thực hiện một số công trình như quy hoạch khu nghỉ dưỡng thuộc xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, quy hoạch chung thị trấn Thác Bà, quy hoạch phân khu phường Cầu Thia và phường Trung tâm (thị xã Nghĩa Lộ)... 

Thời gian tới, Liên hiệp Hội tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh ủy có liên quan trong hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ vào đời sống nhân dân gắn với xây dựng nông thôn mới và tăng cường hoạt động hợp tác, đối ngoại...

Nhân dịp này, 9 tập thể và 15 cá nhân được nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, 10 tập thể và 26 cá nhân được nhận giấy khen của Liên hiệp Hội tỉnh. 

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025".

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 của thí sinh thuộc nhiều tỉnh, thành phố. Những tỉnh, thành còn lại tiếp tục được đối sánh và công bố trong ngày.

Khối u khổng lồ trên người bệnh nhân trước khi được phãu thuật.

Các bác sỹ của Bệnh viện K vừa phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u buồng trứng nặng tới 16kg trong bụng một phụ nữ 22 tuổi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga hỏi thăm thí sinh trước khi làm bài thi THPT Quốc gia năm 2017

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) sẽ công bố phân tích về mức phổ điểm để thí sinh so sánh với năm 2016 trước khi các em thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đại học,cao đẳng ( ĐH, CĐ). 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục