Mù Cang Chải giải quyết việc làm mới cho 653 lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2017 | 7:57:09 AM

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2017, huyện Mù Cang Chải có 653 lao động được giải quyết việc làm mới, đạt 72,6% kế hoạch năm. Trong đó: 478 lao động được tạo việc làm mới thông qua phát triển kinh tế - xã hội; 12 lao động được hỗ trợ tạo việc làm thông qua chương trình cho vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm; 163 lao động đi làm việc tỉnh ngoài và không có lao động nào đi xuất khẩu lao động.

Trong đó: 478 lao động được tạo việc làm mới thông qua phát triển kinh tế - xã hội; 12 lao động được hỗ trợ tạo việc làm thông qua chương trình cho vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm; 163 lao động đi làm việc tỉnh ngoài và không có lao động nào đi xuất khẩu lao động.

Được biết, toàn huyện có 7 lao động làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động, trong đó 5 người làm hồ sơ học tiếng Hàn nhưng lao động học tiếng Hàn không được hỗ trợ các khoản kinh phí đi lại, ăn, ngủ dẫn đến một số lao động không theo học.

Ngoài khó khăn này thì việc cung ứng lao động đi làm việc tỉnh ngoài theo tháng, mùa vụ nên không được bền vững, lâu dài. UBND huyện Mù Cang Chải sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, giới thiệu việc làm, tạo mọi điều kiện để người lao động được giải quyết việc làm đảm bảo 6 tháng cuối năm giải quyết việc làm mới cho 247 lao động trở lên, đủ chỉ tiêu giải quyết việc làm cho 900 lao động trong cả năm 2017 như chỉ tiêu đặt ra.

Thu Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Lục Yên đã cấp trên 83.000 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

YBĐT - Chiều 6/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ VI sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025".

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 của thí sinh thuộc nhiều tỉnh, thành phố. Những tỉnh, thành còn lại tiếp tục được đối sánh và công bố trong ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục