Tuổi trẻ Nghĩa Lộ học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2017 | 8:05:03 AM

YBĐT - Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tổ chức tuyên dương 10 tập thể, 15 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ học và làm theo Bác” giai đoạn 2012 - 2017. Đây cũng là dịp đánh giá lại phong trào để tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Thị đoàn Nghĩa Lộ tuyên dương 10 điển hình tiên tiến trong phong trào “Tuổi trẻ Nghĩa Lộ học tập và làm theo Bác”.
Thị đoàn Nghĩa Lộ tuyên dương 10 điển hình tiên tiến trong phong trào “Tuổi trẻ Nghĩa Lộ học tập và làm theo Bác”.

Tiêu biểu trong phong trào này là Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Các đoàn viên Chi đoàn đã nghiêm túc học tập, nghiên cứu chỉ thị, chương trình, kế hoạch hành động của Đảng bộ Bệnh viện và Thị đoàn Nghĩa Lộ về học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 05 và xây dựng đăng ký nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với chức trách, nhiệm vụ của tập thể Chi đoàn và cá nhân mỗi đoàn viên.

Đặc biệt, thực hiện phương châm “Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới chăm sóc sức khỏe người dân đáp ứng sự hài lòng của người bệnh” và khắc sâu lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu", Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã phát động các phong trào thi đua đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nêu cao y đức của người thầy thuốc, tổ chức các hoạt động tình nguyện.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Chi đoàn đã tổ chức được 20 đợt khám chữa bệnh tình nguyện và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 500 lượt người; hỗ trợ tích cực cho các chương trình phát cháo tình thương của các tổ chức thiện nguyện, hiện nay duy trì mỗi tuần từ 2 - 3 lần; tham gia tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của Bệnh viện và từ năm 2016 Bệnh viện đã thành lập cây hiến máu dự bị gồm 40 đồng chí, trong đó có 30 đồng chí là đoàn viên....

Anh Trần Long Hoàng - Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cho biết: “Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo Bác trong tuổi trẻ Chi đoàn, Chi đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập các chuyên đề tư tưởng, đạo đức của Bác; phát động phong trào xây dựng hình ảnh người bác sỹ trẻ ân cần, lễ phép, hết lòng vì bệnh nhân; đẩy mạnh các phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp...”.

Là một đoàn viên vinh dự được tuyên dương thanh niên làm theo lời Bác giai đoạn 2012 - 2017, Lường Thị Hoàn - đoàn viên Chi đoàn thôn Đêu 2, xã Nghĩa An luôn tích cực, năng động trong việc xây dựng, triển khai các công trình, phần việc của Đoàn, gương mẫu, xung kích đi đầu trong các phong trào Đoàn và của địa phương, nhất là tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ. Lường Thị Hoàn cũng là nữ thanh niên tiêu biểu của xã tích cực tham gia phát triển kinh tế với mô hình chăn nuôi cho thu nhập bình quân mỗi năm trên 150 triệu đồng, được nhiều đoàn viên thanh niên học tập.

Trong phong trào học tập và làm theo Bác ở tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ còn có thể kể đến những tập thể và cá nhân khác như: Chi đoàn Trường THPT Nghĩa Lộ, Đoàn xã Nghĩa Lợi, Đoàn phường Cầu Thia, Chi đoàn Đài Truyền thanh - Truyền hình…; các cá nhân: Lê Thanh Tùng - Bí thư Đoàn Trường Tiểu học và THCS Lý Tự Trọng, Sa Thị Như Quỳnh - đoàn viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây, Lò Thế Huỳnh - Phó Bí thư Đoàn phường Tân An…

“Tuổi trẻ Nghĩa Lộ học tập và làm theo Bác” chính là sự cụ thể hóa của Thị đoàn Nghĩa Lộ trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi đã xác định nội dung học tập và rèn luyện bằng việc làm cụ thể, gắn với việc thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên, rèn luyện đội viên.

Thông  qua việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phần lớn cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi đã nhận thức, xác định được việc rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, hoàn thiện bản thân mình; đồng thời, cán bộ đoàn viên, thanh niên nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc học tập, rèn luyện, thực hành về đạo đức cách mạng bằng những việc làm cụ thể, gắn với cuộc sống đời thường.

Sự chuyển biến này được thể hiện trong việc thực hiện quy chế, nội quy cơ quan, đơn vị, trường học; đổi mới phương pháp học tập, làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội... của đoàn viên, thanh niên.

Anh Chu Quốc Hoàng - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: "Thời gian tới, Thị đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nội dung đăng ký thực hiện Chỉ thị số 05 của mỗi tập thể và cá nhân; rà soát đăng ký mô hình tập thể và cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác; từ đó, bồi dưỡng, tạo điều kiện, môi trường để các tập thể cá nhân được phấn đấu, được cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương".

Hạnh Quyên

Các tin khác
Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ triển khai nhiệm vụ.

YBĐT - Những năm qua, Phòng bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (ANCTNB), Công an tỉnh đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, tình hình ANCTNB, an ninh văn hóa, tư tưởng trên địa bàn tỉnh cơ bản giữ vững ổn định.

Mưa lớn gây gập úng cục bộ có chỗ sâu đấn gần 1 mét.

YBĐT – Vào khoảng 21h đêm qua (11/7), tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái mưa to gây ngập úng trên quốc lộ 37, đoạn cuối đường Ngô Minh Loan từ thành phố Yên Bái đi huyện Văn Chấn, có nơi ngập sâu trên 1 mét.

YBĐT - Ngày Dân số thế giới 11/7 năm nay có chủ đề “Kế hoạch hóa gia đình: Nâng cao vị thế con người và phát triển đất nước phồn vinh”.

Điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết.

Ngày 11/7, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Đặng Quang Tấn cho hay, từ đầu năm đến nay, số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết nhập viện tăng cao ở khu vực miền Bắc và miền Nam, giảm ở Khu vực miền Trung và Tây Nguyên so với cùng kỳ năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục