Hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2017 | 8:51:51 AM

Các tỉnh miền núi Bắc Bộ trong những ngày qua đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, sập đổ nhà, tắc nghẽn, chia cắt giao thông tại một số khu vực, thiệt hại về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường từ huyện xuống các xã ở các địa phương trong tỉnh Hà Giang bị sạt lở nghiêm trọng.
Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường từ huyện xuống các xã ở các địa phương trong tỉnh Hà Giang bị sạt lở nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã quyết định trích từ Quỹ Cứu trợ Trung ương số tiền 1,3 tỷ đồng chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 9 tỉnh miền núi phía Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Sơn La (200 triệu đồng), Thái Nguyên, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình (100 triệu đồng) để hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích, bị thương, bị sập nhà hoàn toàn, đổ trôi do mưa lũ gây ra nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Gia đình có người bị chết, mất tích được trợ cấp 5 triệu đồng/người; gia đình có người bị thương nặng được trợ cấp 3 triệu đồng/người.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giao Mặt trận Tổ quốc, Ban Cứu trợ chín tỉnh trên chịu trách nhiệm tổ chức triển khai cứu trợ kịp thời đến các gia đình bị thiệt hại; kết thúc việc cứu trợ có báo cáo gửi về Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thêm nhiều khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc từ 01/01/2018.

Từ ngày 01/01/2018, bên cạnh lương tháng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ bổ sung thêm nhiều khoản thu nhập của người lao động làm cơ sở tính đóng BHXH bắt buộc.

Trẻ nhỏ bơi lội ở những nơi không an toàn làm gia tăng nguy cơ đuối nước.

Trong các nguyên nhân tử vong do tai nạn thương tích ở trẻ em Việt Nam, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu khiến 3.500 trẻ em và vị thành niên từ 0-19 tuổi thiệt mạng mỗi năm, tương đương khoảng 10 trẻ em bị “hà bà” lấy đi tính mạng mỗi ngày.

Sau sáp nhập, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở các trường mầm non huyện Trạm Tấu đều được nâng cao so với những năm học trước.

YBĐT - Sắp xếp mạng lưới quy mô trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái là một chủ trương lớn, một bước tiến của giáo dục Yên Bái. Trạm Tấu là một trong bốn địa phương thí điểm thực hiện.

Mô hình trồng cây ăn quả của đoàn viên Trần Kim Hiếu ở thôn Đại Thân 1, xã Đại Minh, Yên Bình mỗi năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng.

YBĐT - Đến nay, huyện Yên Bình có hơn 200 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi cho thu nhập từ 50 - 500 triệu đồng/ năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục