Gần 70.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2017 | 8:48:17 AM

Trong số này, hầu hết thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, rất ít thí sinh thực hiện bằng phiếu.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn năm 2016.
Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn năm 2016.

Tối 16-7, sau 2 ngày thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng, trao đổi với Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, đã có khoảng 70.000 thí sinh trên điểm sàn (điểm sàn là 15,5 điểm) thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trong số này, hầu hết thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, rất ít thí sinh thực hiện bằng phiếu. 

Bà Kim Phụng cũng khuyến cáo thí sinh cần căn cứ vào phổ điểm môn thi, số người trên điểm của mình. Nếu thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng thì cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh của các trường và xem xét kỹ điểm trúng tuyển của 2 năm trước.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cụ Trần Văn Lệ - cán bộ tiền khởi nghĩa ở thôn 7, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Với chủ đề "Theo bước chân những người anh hùng và tri ân các anh hùng liệt sỹ", cùng với cả nước, tuổi trẻ Yên Bái đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Nhờ được hỗ trợ dê giống, chị Cứ Thị D, bản Trống Trơ, xã Hồ Bốn có động lực để phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT -Mù Cang Chải là địa bàn có nhiều nạn nhân bị buôn bán là phụ nữ trở về khá cao so với các địa phương khác trong tỉnh.

Một số sông suối trong tỉnh mực nước đang ở mức cao, gây ngập úng cục bộ. Ảnh MQ

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ đêm 16/7 đến ngày 18/7 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Nếu đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến thí sinh sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, thống kê đến 17h ngày 15/7, đã có hơn 35.000 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các ngành, trường ĐH.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục