Gặp gỡ những đại biểu Yên Bái dự Hội nghị biểu dương người có công toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/7/2017 | 3:23:31 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 25/7, tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), 7 người có công tiêu biểu của tỉnh Yên Bái đại diện cho trên 8.000 người có công trên địa bàn tỉnh là thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ đã có mặt để chuẩn bị đi dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017 do Bộ LĐTB&XH tổ chức vào ngày 26/7 và Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 tại Hà Nội. 

Dịp này, 7 người có công tiêu biểu của tỉnh Yên Bái dự Hội nghị sẽ có 1 người được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 6 người được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH.

Trước giờ lên đường đi dự Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ với Báo Yên Bái những ký ức hào hùng không quên về những năm tháng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc cũng như sự quyết tâm của người lính Cụ Hồ luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp cho quê hương, đất nước trong thời bình.

Ông Hoàng Văn Lượng – người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, xã Ngòi A, huyện Văn Yên phấn khởi: “Sau khi xuất ngũ trở về địa phương thì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Sau đó, tôi được chính quyền địa phương cho tập huấn kỹ thuật chăn nuôi thủy sản, chăn nuôi gia súc cùng chủ động học hỏi những mô hình đã thành công nên đến nay, gia đình tôi có trên 4ha rừng, chủ yếu trồng keo, quế và chăn nuôi thủy sản với diện tích trên 5.000 mét vuông, cho thu nhập gần 200 triệu đồng. Tôi cũng vinh dự được UBND tỉnh và huyện Văn Yên khen thưởng trong phong trào thi đua. Là 1 trong 7 đại biểu được lựa chọn đi dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017, bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào và phấn khởi, cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm để chúng tôi thấy ấm lòng mỗi dịp 27/7. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để trở thành tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo”.

Đồng đội ngày gặp mặt.

Ông Lương Bá Tập là con đẻ của liệt sỹ Lương Bá Học, hiện là Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Yên Bình. Từng là cán bộ quản lý giáo dục nhiều năm, ông đã đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt”, nhiều bằng khen của tỉnh và của huyện.

Được đi dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017, ông xúc động: “ Đối với tôi, đây là niềm vinh dự, tự hào đối với cá nhân, gia đình vì đã có một phần đóng góp cho quê hương, Tổ quốc, thôi thúc bản thân tôi cố gắng phát huy truyền thống gia đình cách mạng làm tốt mọi công việc được giao, để được mọi người tin yêu, quí mến”.

7 đại biểu người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Yên Bái đi dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017.

Là người duy nhất của tỉnh Yên Bái sẽ được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong dịp này, ông Trần Quang Bình – thương binh hạng 4/4, thành phố Yên Bái hiện là Bí thư chi bộ khu dân cư, chia sẻ: “Vinh dự cho cá nhân tôi khi lần đầu tiên được đi Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017. Và càng tự hào hơn khi một  cán bộ đảng viên, một đồng chí quân đội nghỉ hưu như tôi được sự quan tâm của tỉnh, của thành phố lựa chọn là đại diện được nhận bằng khen của Chính phủ đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ. Tôi nguyện ra sức cố gắng còn sức khỏe còn phục vụ nhân dân hơn nữa như lời Bác Hồ đã dạy “Nói đi đôi với làm”.

Với vinh dự và trách nhiệm lớn lao, tin rằng khi trở về từ Hội nghị biểu dương người có công toàn quốc, 7 đại diện tiêu biểu của tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ trong thời kỳ mới, gương mẫu, tích cực cùng các cấp chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương no ấm, trở thành những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục