Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh: Mù Cang Chải cần khẩn trương dựng nhà mới ở nơi an toàn cho dân và đảm bảo vệ sinh môi trường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2017 | 3:34:43 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 11/8, tiếp tục chỉ đạo công tác tìm kiếm những người còn mất tích và khắc phục hậu quả do thiên tai, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hồ thủy điện Khao Mang; kiểm tra công tác khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp các công trình công cộng trên địa bàn vùng lũ huyện Mù Cang Chải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh chỉ đạo các lực lượng trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh chỉ đạo các lực lượng trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần củng cố các tổ công tác do các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn, tăng cường xuống các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo công tác rà soát, thống kê, lựa chọn địa điểm, dựng nhà mới ở những nơi an toàn cho người dân phải di dời, có nhà bị cuốn trôi và sập đổ hoàn toàn để sớm ổn định cuộc sống; đảm bảo các điều kiện về an sinh xã hội cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, đặc biệt tại thị trấn Mù Cang Chải; tập trung khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp các công trình công cộng, nhất là tập trung sửa chữa, khắc phục các trường lớp học bị thiệt hại để đảm bảo việc khai giảng năm học mới theo đúng sự chỉ đạo và quyết tâm không để các cháu học sinh không có lớp học vì mưa lũ.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng khẩn trương tập trung khắc phục các công trình giao thông bị hư hỏng trên địa bàn các xã, thị trấn; khắc phục các công trình thủy lợi bị hư hỏng để đảm bảo nước tưới cho diện tích lúa mùa trên địa bàn huyện. Đối với những diện tích nông nghiệp bị thiệt hại cần nghiên cứu, có kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp để phát triển sản xuất, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.
 
Đối với công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, ngay trong chiều ngày 11/8, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng, tổ công tác vệ sinh môi trường tại khu vực đập hồ thủy điện Khao Mang, yêu cầu các lực lượng nhanh chóng trục vớt xác chết của các loại động vật đang trong quá trình phân hủy, đào hố chôn lấp và rắc vôi bột, phun thuốc khử trùng, đảm bảo không cho các mầm dịch bệnh phát triển.

Thiên Cầm

Các tin khác
Đồng chí Trần Thi - nguyên Phó chánh Văn phòng Tỉnh uỷ thay mặt Hội cán bộ hưu trí Văn phòng Tỉnh ủy trao quà ủng hộ nhân dân Mù Cang Chải.

YBĐT - Ngày 11/8, Hội cán bộ hưu trí Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Trần Thi - nguyên Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy dẫn đầu đã trực tiếp đến trao tặng 15 triệu đồng từ sự quyên góp của các thành viên Hội cán bộ hưu trí Văn phòng Tỉnh ủy cho các hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ huyện Mù Cang Chải.

Các nhà báo tác nghiệp tại một sự kiện.

Bộ Thông tin - Truyền thông phải thực hiện việc sắp xếp các báo điện tử hoàn thành trước năm 2019.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) sẽ rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở GD&ĐT trong cả nước gắn với các điều kiện bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự buổi lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi Tây Bắc chịu thiệt hại do mưa lũ.

Với tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách”, vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tổ chức Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục