Việc gì khó có thanh niên!

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2017 | 10:56:53 AM

YBĐT - Đó là khẩu hiệu truyền miệng của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong Khối các cơ quan tỉnh. Không chỉ nêu gương xung kích lao động, sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương mà tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn thể hiện vai trò thiết thực trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên Sở Y tế tư vấn, khám bệnh miễn phí cho đồng bào xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.
Đoàn viên thanh niên Sở Y tế tư vấn, khám bệnh miễn phí cho đồng bào xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Anh Nguyễn Khắc Nghĩa - Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Y tế chia sẻ: "Đối với Đoàn Thanh niên Sở Y tế, để hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đi vào chiều sâu, khơi dậy sự tham gia nhiệt tình của ĐVTN, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Sở luôn đa dạng hóa các hình thức, nội dung, phương thức hoạt động tình nguyện. Các hoạt động tình nguyện luôn được chọn lọc thiết thực, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tình hình của ĐVTN trong cơ quan”.
 
Nhiệm kỳ 2014 - 2017 vừa qua, Đoàn Thanh niên Sở Y tế đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động tổng thể nhiệm kỳ, quy chế, quy định hoạt động của Đoàn Sở và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
 
Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Sở đã chỉ đạo các chi đoàn và phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức nhiều đợt tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trên địa bàn các xã, huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa của tỉnh như các xã: Đại Phác (Văn Yên); Tân Hương (Yên Bình); An Lương, Cát Thịnh (Văn Chấn), Xà Hồ (Trạm Tấu) cho trên 1.100 đối tượng với tổng kinh phí trên 85 triệu đồng. Bên cạnh những hoạt động quyên góp ủng hộ, các chi đoàn trực thuộc cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện.
 
Bạn Trần Trọng Phúc - đoàn viên Đoàn Thanh niên Sở Y tế chia sẻ: "Tôi cảm thấy vui và có ích hơn mỗi khi tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn Thanh niên phát động. Ngoài mang những kiến thức được học và được làm việc hàng ngày giúp đỡ bà con ở vùng cao, chúng tôi còn tổ chức nhiều cuộc vận động, quyên góp ủng hộ quần áo, giày dép, chăn màn và cả tiền mặt nữa để tặng cho các em nhỏ ở các xã vùng cao khó khăn như: Mỏ Vàng (Văn Yên), Cát Thịnh (Văn Chấn)...
 
Cuối năm 2016, các ĐVTN đã tham gia hỗ trợ xây nhà tình nghĩa và bàn giao cho gia đình chị Hoàng Thị Phương ở thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn. Đây là công trình ý nghĩa, mang dấu ấn của tuổi trẻ Sở Y tế.

Là một trong nhiều hoạt động thường niên của Chi đoàn Thanh niên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái, các hoạt động tình nguyện đã thực sự lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực trong ĐVTN.
 
Nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tham gia giao lưu Đoàn Thanh niên NHNN Việt Nam Chi nhánh Hà Nội với Đoàn Thanh niên Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam và phối hợp trao quà cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khao Mang, huyện Mù Cang Chải với tổng giá trị gần 500 triệu đồng; vận động sự ủng hộ của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 9, thành phố Yên Bái trao quà và học bổng cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập tại các trường học xã Khao Mang trị giá 50 triệu đồng.
 
Năm 2016, NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái được giao phụ trách giúp đỡ xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. Theo đó, Chi đoàn đã phối hợp với một số đơn vị khác tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng và 200 chiếc áo ấm cho các cháu học sinh tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
 
Ngoài ra, đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ nhiều ngày lương cho các quỹ: "Xã hội từ thiện”, "Vì người nghèo”, "Tình nghĩa ngành ngân hàng”; tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Khối phát động. Đặc biệt, Chi đoàn đã tổ chức 2 chương trình "Nồi cháo nghĩa tình” tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi bệnh nhân.
 
Bạn Hà Minh Hoàng – Bí thư Chi đoàn Thanh niên NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái chia sẻ: "Chi đoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của ĐVTN trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện. Chính vì thế, ngoài công tác chuyên môn, các bạn ĐVTN luôn sôi nổi và thực sự nhiệt huyết trong chính những công việc của Chi đoàn. Chúng tôi mong muốn chia sẻ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình để có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Những phong trào tình nguyện sẽ tiếp tục là cơ hội để ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ, cống hiến và khẳng định bản thân mình. Bằng nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ, những hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực, rèn đức luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

Thu Trang

Các tin khác
Đội nghi thức Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ luyện tập phục vụ cho lễ khai giảng năm học mới.

YBĐT - "3 đủ" đối với học sinh là: đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở.

Các cô giáo Trường Mầm non Hoa Lan tích cực dọn dẹp các lớp học để kịp đón học sinh theo đúng kế hoạch.

YBĐT - Hôm nay - 15/8, các em học sinh đã trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã đồng loạt tựu trường. Để có được niềm vui này là cả sự cố gắng vượt bậc của ngành giáo dục – đào tạo huyện trong nỗ lực chung khắc phục hậu quả lũ quét vừa qua.

YBĐT- Sáng 15/8, đoàn công tác của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Tổ chức Cứu trợ trẻ em thế giới đã trao hỗ trợ khẩn cấp học sinh và trường học bị ảnh hưởng đợt lũ quét tại huyện Mù Cang Chải..

Phát hàng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ tại xã Nặm Păm, Sơn La.

Bộ Y tế vừa có công điện yêu cầu sở  ytế các tỉnh miền núi phía Bắc đảm bảo công tác y tế trong điều kiện mưa lũ, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục