Lũ sông Hồng lên cao trở lại

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2017 | 1:53:46 PM

YênBái - Sau một thời gian giảm và ít biến đổi. Đêm về sáng 17-8, phía đầu nguồn Trung Quốc xảy ra mưa lớn trên diện rộng, nước từ thượng lưu đổ về gây lũ cao trên sông Hồng tại TP Lào Cai, Lào Cai.

Lũ trên sông Hồng tại Lào Cai lên cao sáng 17-8.
Lũ trên sông Hồng tại Lào Cai lên cao sáng 17-8.

Lúc 9h, Trạm thủy văn Lào Cai ghi nhận mực nước lên tới 80,11m (trên báo động 1 0,11m).

Theo quan sát, lũ dâng cao làm ngập úng một số diện tích cây trồng của người dân dọc hai bên sông. Hiện lũ vẫn đang lên.

Số liệu quan trắc lưu vực sông Hồng tại TP Lào Cai đêm 16-8 89mm, thị trấn Bát Xát 63mm và dự báo đỉnh lũ cao nhất khả năng lên tới 80,70m (trên báo động 1 khoảng 0,7m).

Hiện các cấp chính quyền TP Lào Cai, huyện Bảo Thắng, Bảo Yên đang theo dõi sát tình hình lũ. Cảnh báo người dân các xã, phường vùng ven sông đề phòng ngập lụt, chủ động di dời người và tài sản khi cần thiết.

Cấm các hoạt động kinh tế trên sông, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người.   
 
(Theo  TTO)

Các tin khác
Phòng học mới được xây dựng khang trang tại Trường TH & THCS Hoàng Văn Thụ,  xã Nghĩa Lợi thị xã Nghĩa Lộ đảm bảo cho việc đưa học sinh từ điểm lẻ về học.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ là 1 trong 4 huyện, thị xã, thành phố được tỉnh lựa chọn thực hiện điểm Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016-2020. Thị xã đã triển khai thực hiện Đề án từ tháng 8/2016.

Các cô giáo Trường Mầm non Hoa Lan tích cực dọn dẹp vệ sinh để đón các em học sinh tựu trường.

YBĐT - Cơn lũ ống đã cuốn đi tất cả thành quả, công sức chắt chiu và cả mạng sống của những người dân hiền lành nơi nó đi qua. Gần nửa tháng sau cơn thịnh nộ của thiên nhiên, Mù Cang Chải vẫn chìm trong đau thương khi công tác tìm kiếm người mất tích cứ đau đáu mỗi ngày tựa mò kim đáy bể.

Một buổi truyền thông, trang bị kiến thức cho các bà mẹ.

YBĐT - Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giữa mẹ và trẻ hình thành mối quan hệ gần gũi yêu thương, trẻ khóc ít hơn và phát triển tốt hơn. Chính vì vậy, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú mẹ trong hai năm đầu tiên có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống, phát triển toàn diện của trẻ về sau cả về thể chất và trí tuệ.

YBĐT - Tuy là một cơ sở khám chữa bệnh tại một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng những trang thiết bị y tế ở đây đều rất hiện đại cùng với thái độ của đội ngũ y, bác sỹ rất nhiệt tình, chu đáo làm tôi cảm thấy rất hài lòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục