Chấm dứt học thêm, dạy thêm trước lớp 1

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/9/2017 | 8:19:05 AM

Năm học mới này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tập trung giải quyết tình trạng dạy thêm, học thêm trước khi vào lớp 1.

Lớp luyện chữ tại một chung cư ở quận Thủ Đức, TPHCM.
Lớp luyện chữ tại một chung cư ở quận Thủ Đức, TPHCM.

Tình trạng dạy thêm, học thêm trước khi vào lớp 1 được coi là một trong những vấn nạn của giáo dục bậc tiểu học ở nước ta hiện nay.

Theo chỉ đạo của Bộ, sẽ chỉ dạy và chuẩn bị những kỹ năng làm quen với chữ cái, các hoạt động vận động, phát triển thể chất cho trẻ em 5 tuổi bậc học mầm non trước khi vào lớp 1. Tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ, không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ. Bởi đây là lứa tuổi còn non nớt nên việc dạy học chủ yếu chỉ nên dựa trên tinh thần "học mà chơi, chơi mà học".

Các địa phương cần có biện pháp quản lý, kiên quyết không dạy trước lớp 1 cho trẻ mầm non, không dạy thêm ở nhà, không dạy nâng cao hoặc biến tướng ở buổi thứ 2 trong các trường tổ chức học 2 buổi/ngày.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đao huyện Trạm Tấu kịp thời động viên các nạn nhân vụ sạt đất.

YBĐT - Vào khoảng 18 h ngày 3/9, tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 2 người bị chết.



YBĐT - Vào lúc 14h ngày 3/9, người nhà đã phát hiện ông Bàn Văn Bạn, sinh năm 1954, ở thôn Quyết Thắng 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình chết do bị sét đánh.

Bắc Bộ và miền Trung xuất hiện nắng nóng diện rộng (Ảnh minh họa)

Ngày hôm nay (3/9), nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Ở Bắc Bộ có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C.

YBĐT – Chiều 1/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục