Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn do sạt lở đất tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/9/2017 | 6:45:11 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 4/9, đồng chí Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh cùng đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết và bị thương do sạt lở đất tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đại diện các ngành, đoàn thể huyện Trạm Tấu.

Trao tiền hỗ trợ của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh để gia đình lo mai táng cho bà Vàng Thị Phếnh.
Trao tiền hỗ trợ của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh để gia đình lo mai táng cho bà Vàng Thị Phếnh.


Có mặt tại hiện trường, đồng chí Trần Thế Hùng đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát, nhanh chóng ổn định đời sống. Đồng thời trao tiền hỗ trợ của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cho các hộ gia đình có người chết, người bị thương.



Đồng chí Trần Thế Hùng cùng đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường 

Dịp này, huyện Trạm Tấu cũng hỗ trợ cho các gia đình có người chết 5,4 triệu đồng/người; 2,7 triệu đồng/người bị thương. Xã Túc Đán cũng đã hỗ trợ các gia đình có người chết 2 triệu đồng/người; mỗi người bị thương 500 nghìn đồng.



Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh thăm hỏi, động viên những người bị thương do sạt lở đất đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh khuyến cáo người dân, nhất là những hộ dân sinh sống ở vùng cao, gần các khe suối cần hạn chế đi lại, đồng thời có sự cảnh giác mỗi khi đi qua các khe suối mỗi khi trời mưa to và sấm sét.

Trận lở đất lúc 18 giờ, ngày 3/9, tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đã xảy ra sạt lở đất khiến cho 2 người chết và 7 người bị thương nặng. Trong đó bà Vàng Thị Phếnh, sinh năm 1968 và cháu Hảng Thị Dinh, 8 tháng tuổi bị đất đá vùi lấp gây tử vong tại chỗ. 7 người khác bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ là Hảng Thị Chư, Vàng Thị Câu, Mùa Thị Ly, Sùng Thị Chinh, Vàng Thị Nu, Hảng A Long, Giàng Thị Say, đều là người dân ở thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán.Trong số 7 người bị thương có bà Mùa Thị Ly, 53 tuổi bị thương nặng nhất là chấn thương sọ não. Các bệnh nhân sau khi được đưa xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đều có tiến triển tốt.


Nguyễn Thanh

Các tin khác

YBĐT - Cho đến ngày 4/9, có thể nói với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực cố gắng của ngành giáo dục và các nhà trường, sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới tại vùng lũ Mù Cang Chải đã hoàn tất.

YBĐT - Sáng 4/9, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái  đã thăm và trao tặng bàn, ghế, cặp sách cho học sinh Trường Tiểu học & THCS thị trấn Mù Cang Chải, nơi vừa bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ quét ngày 3/8 vừa qua.

Thiệt hại do mưa lũ tại Mù Cang Chải, Yên Bái.

Theo ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện tượng ENSO tiếp tục duy trì trạng thái trung tính từ nay đến hết năm 2017 và đầu năm 2018.

Đường đi và vị trí của bão số 8.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 19 giờ ngày 3/9, vị trí tâm bão số 8 ở vào khoảng 22,9 độ Vĩ Bắc; 115,9 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục