Yên Bái: Gặp mặt các thế hệ làm công tác trợ giúp pháp lý

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2017 | 8:53:19 AM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 15/9, Sở Tư pháp tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ công chức, viên chức đã và đang làm công tác trợ giúp pháp lý nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trợ giúp pháp lý (6/9/1997- 6/9/2017).

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, Sở Tư pháp tặng bằng khen, giấy khen.
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, Sở Tư pháp tặng bằng khen, giấy khen.

20 năm qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý thuộc Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái đã tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là các chính  sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện nghèo, xã nghèo, thôn  bản đặc biệt khó khăn.
 
Cùng với  làm tốt truyền thông về trợ giúp pháp lý kết hợp với tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các cơ quan thông tin đại chúng, thời gian qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý đã biên soạn, phát hành trên 49 nghìn 500  tờ rơi,  tờ gấp pháp luật phát miễn phí cho người dân vùng cao và các đối  tượng trợ giúp pháp lý khác; thực hiện trợ giúp pháp lý cho gần 11.500 vụ việc với trên 11.500 đối  tượng, giúp họ nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo dựng và củng cố  niềm tin đối với chính quyền, cơ quan nhà nước.
 
Bên cạnh đó, Trung tâm còn tích cực phối hợp liên ngành  trong hoạt động tố tụng, qua đó giúp người dân hiểu được các quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ đối tượng được trợ giúp pháp lý, nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật, góp phần bảo vệ công lý, đảm bảo công bằng pháp luật, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn  xã hội ở địa phương.
 
Với những thành tích đạt được, liên tục từ năm 2012 – 2015, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Yên Bái  được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, được Bộ Tư pháp, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng bằng khen cho 1 cá nhân  có thành  tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm trợ giúp pháp lý từ  ngày 1/1 đến ngày 30/6/2017; UBND tỉnh Yên Bái tặng  bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác trợ giúp pháp lý giai đoạn 2011-2016; Sở Tư pháp tặng giấy khen cho 1 tập thể, 6 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động thi đua cao điểm và thực hiện công tác trợ giúp pháp lý.

Trần Ngọc

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục