Yên Bái: Ra mắt Câu lạc bộ Tuyên truyền và ứng trực hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2017 | 10:17:30 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Tuyên truyền và ứng trực hiến máu tình nguyện (HMTN) với 23 thành viên ban đầu.

CLB Tuyên truyền và ứng trực HMTN – Đoàn Khối các cơ quan tỉnh ra mắt tại buổi lễ.
CLB Tuyên truyền và ứng trực HMTN – Đoàn Khối các cơ quan tỉnh ra mắt tại buổi lễ.

Những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Ban Thường vụ Đoàn Khối, phong trào HMTN đã được cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), công nhân, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc tham gia, hưởng ứng tích cực.
 
Hàng năm, đã có hàng trăm lượt ĐVTN đăng ký hiến máu và định nhóm máu; thu được từ 20 – 30 đơn vị máu mỗi năm, góp phần cùng tuổi trẻ toàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đưa phong trào HMTN ngày một nhân rộng và phát triển.

CLB Tuyên truyền và ứng trực HMTN được thành lập với các thành viên có uy tín, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là công tác HMTN.
 
Sau khi thành lập, CLB có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN, công nhân, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc tham gia hiến máu nhân đạo theo Quy chế truyền máu của Bộ Y tế.
 
Đây là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đội ngũ ĐVTN nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu cung cấp máu cứu chữa người bệnh của các bệnh viện, cơ sở y tế. 

Trước đó, các thành viên CLB đã được tập huấn các kiến thức liên quan đến công tác Hội và HMTN.

Mai Linh

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục