Yên Bái: Mưa lớn làm tắc 2 tuyến đường Văn Chấn - Trạm Tấu và Mường La - Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2017 | 3:16:04 PM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 10, từ ngày 15/9 đến 14 giờ ngày 16/9 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Các địa phương trong tỉnh cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.
Các địa phương trong tỉnh cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Mưa lớn đã làm ngập và sạt ta luy dương các tuyến giao thông tỉnh lộ. Cụ thể, tại tuyến đường tỉnh 174 (Văn Chấn - Trạm Tấu), mưa lớn làm ngập tràn Km 9  sâu 60cm, sạt lở ta luy dương tại Km24 gây ách tắc giao thông; tuyến đường tỉnh 175b (Mường La - Mù Cang Chải) sạt ta luy dương dài 100m gây ách tắc giao thông.


Trước đó, tại khu vực tổ 8, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái đã xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng với khối lượng lớn, vị trí ta luy bị sạt lở chiều cao khoảng 45m, chiều dài khoảng 80m làm hư hỏng 12 nhà ở, không gây thiệt hại về người.  Phía trên đỉnh đồi tại khu vực trên có vết sụt lún lớn, chiều dài khoảng 150m, chiều rộng từ 2-4m. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt, chỉ đạo giúp đỡ và hỗ trợ nhân dân di dời đến nơi an toàn. 

Được biết, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 15/9 đến 14 giờ ngày 16/9 ở Trạm Tấu 63,4mm, Phúc Lợi 51,6mm, Bảo Ái 67,8mm, Cảm Nhân 59,0mm, Ba Khe 66,8mm, Phong Dụ Hạ 61,2 mm, Vĩnh Lạc 55,6mm, Kiên Thành 91,8mm, Cổ Phúc 54,6mm, Yên Thế 55,0mm, Mậu A 55,0mm, Yên Bình 80,0mm, Trạm Tấu 61,2 mm, Đồng Tâm 71,2 mm, Nghĩa An 54,2 mm, Tân Đồng 55,2 mm.

Cùng đó, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đang lên nhanh, lúc 13 giờ ngày 16/9 là 30,84m (dưới báo động 2: 016m). Dự báo, trong 12 giờ tới, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái khả năng ở mức 31, 20m (trên báo động 2: 0,20m).

Với lượng mưa lớn, trải đều khắp trong các khu vực trong tỉnh và nước sông Thao đang lên nhanh, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của mưa, lũ để chủ động phòng, tránh, khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công khắc phục vị trí sạt lở ta luy, phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo khu vực đường bị ngập, sạt lở đất để phân luồng giao thông và cảnh báo người dân.

Nguyễn Thanh

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục