Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trong trường học
- Cập nhật: Thứ sáu, 22/9/2017 | 2:09:49 PM
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học, đặc biệt tại các trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình.
Ảnh minh họa.
|
Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tại trường học, thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt và đồ chơi hằng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường, cung cấp đủ nước sạch.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các trường phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục để tổ chức khám, điều trị và xử lý kịp thời ổ dịch.
Về tình hình dịch bệnh tay chân miệng, Bộ Y tế cho biết theo báo cáo giám sát của các địa phương từ đầu năm 2017 đến nay, cả nước ghi nhận 43.162 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 20.063 trường hợp nhập viện, không có trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2016, số trường hợp nhập viện giảm 1,9%.
Các tin khác
Ngày 22-9, Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức hội thảo giáo dục năm 2017 có chủ đề "Chất lượng giáo dục phổ thông”, với sự tham gia của khoảng 150 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên phổ thông.
YBĐT - Đã gần 1 năm nay, cứ vào buổi sáng thứ Sáu hàng tuần, các thành viên Hội Thiện nguyện Liên hương (chùa Đại An, huyện Văn Yên) lại chở những nồi cháo nóng hổi đến Trung tâm Y tế huyện Văn Yên để phát miễn phí cho những bệnh nhân nghèo.
Ngày 21-9, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, cơ quan này vừa cập nhật thêm về diễn biến của hiện tượng ENSO và dự báo về tình hình khí tượng - thủy văn trong các tháng cuối năm 2017.
YBĐT - Công tác tuyên truyền được đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và từng đối tượng cụ thể, đặc biệt là tầng lớp đoàn viên, thanh, thiếu niên, đồng bào dân tộc thiểu số.