Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức “Đêm hội trăng rằm”

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2017 | 8:36:29 AM

YBĐT - Tối ngày 4/10, (15/8 Âm lịch), Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu là người mù và con em hội viên Hội Người mù trong tỉnh.

Các tiết mục văn nghệ do các cháu là con em hội viên Hội Người mù tỉnh biểu diễn.
Các tiết mục văn nghệ do các cháu là con em hội viên Hội Người mù tỉnh biểu diễn.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái có gần 50 cháu lứa tuổi thiếu niên nhi đồng là người mù có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm động viên các cháu vươn lên trong cuộc sống, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức đêm hội trăng rằm với nhiều hoạt động sôi nổi như: giao lưu văn nghệ, kể sự tích về chú Cuội và phá cỗ đêm trăng.
 
Thông qua các tiểu phẩm hài, những tiết mục ca múa nhạc đã góp phần giúp trẻ em là người mù và con em hội viên được đón một Tết Trung thu ấm áp, trọn vẹn.
 
Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp hội và chính quyền địa phương với những trẻ em là người mù. Thời gian tới, phát huy vai trò là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người mù, Hội Người mù tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức các lớp dạy chữ nổi kết hợp với dạy văn hóa cho đối tượng người mù nói chung và trẻ em nói riêng.

Tại đêm hội trăng rằm, Hội Người mù Yên Bái đã tặng 5 suất quà cho 5 cháu là người mù có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh.

Thu Hiền

Các tin khác
Ban Giám hiệu Trường PTDTNT THCS Mù Cang Chải tặng Giấy khen cho học sinh đạt học sinh giỏi toàn diện năm học 2016 - 2017.

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Mù Cang Chải được thành lập ngày 21/10/1964.

YBĐT- Hiện nay, áp cao lục địa đang tiếp tục tăng cường lệch Đông. Trên cao áp cao cận nhiệt đới tăng cường về phía Tây. Dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ vĩ Bắc.

YBĐT - Sáng mai - 5/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 sẽ chính thức khai mạc.

YBĐT - Những năm qua, tuổi trẻ Yên Bái có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào "Yên Bái chung sức xây dựng nông thon mới (XDNTM)” do tỉnh phát động và phong trào "Tuổi trẻ chung tay XDNTM”. 5 năm qua, toàn tỉnh có trên 690 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, tạo việc làm ổn định cho trên 1.600 thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục