Yên Bái sẽ có mưa vừa, mưa to đến ngày 12/10

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2017 | 4:03:29 PM

YênBái - Đêm qua và sáng nay (10/10), các khu vực trong tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông. Lượng mưa phổ biến 5 – 20mm. Một số nơi đạt mưa to: Trạm Tấu 54,3mm; Khau Phạ 46,0mm; Ba Khe 38,7mm.

Người dân cần đề phòng trong mưa to có sét đánh và trượt lở đất đá.
Người dân cần đề phòng trong mưa to có sét đánh và trượt lở đất đá.

Hiện nay, áp cao lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 16-19 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới.

Đêm nay và ngày mai (11/10), các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên nên thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa (có nơi mưa to) và dông. Cần đề phòng sét đánh, trượt lở đất đá, lũ ống, lũ quét và ngập úng cục bộ đặc biệt các khu vực: Trạm Tấu, Văn Chấn, TX Nghĩa Lộ, Mù Cang Chải, Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình.

Thời gian mưa xảy ra từ đêm 10 đến ngày 12/10.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp độ 1
 
ĐÀI KTTV YÊN BÁI

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết hồi 11 giờ, ngày 10/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 105,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Họp báo công bố giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017.

Ngày 10-10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã công bố 18 tập thể và cá nhân được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017. Đây là giải thưởng thường niên lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam, đánh dấu và ghi nhận tài năng, sức sáng tạo và sự cống hiến của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục