Thành phố Yên Bái: Nước sông Thao lên nhanh, ngập úng khu vực phường Hồng Hà

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2017 | 3:54:07 PM

YênBái - YBĐT -  Nước trên suối Thia lên nhanh đổ ra cộng với mưa to cùng với nước thượng nguồn đổ về khiến mực nước trên sông Thao dâng cao và tiếp tục đang lên rất nhanh đã làm toàn bộ tuyến đường Thanh Niên, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước.

Do chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa ở phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam, kết hợp với rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới và đới gió Đông Nam ẩm trên cao nên từ ngày 10 - 11/10 trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện, thị trong tỉnh có mưa to, có nơi mưa rất to. Đặc biệt đã xảy ra lũ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ. 


Nước trên suối Thia lên nhanh đổ ra cộng với mưa to cùng với nước thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Thao dâng cao và tiếp tục đang lên rất nhanh đã làm toàn bộ tuyến đường Thanh Niên, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước. Nước dâng cao đã tràn vào các đường nhánh nối với đường Trần Hưng Đạo khiến sinh hoạt của người dân bị xáo trộn. Được biết, đây là lần thứ 4 trong năm nay, tuyến đường Thanh Niên bị ngập do nước sông dâng cao.  

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, phường Hồng Hà đã có phương án chủ động di dời tài sản, bảo vệ tính mạng cho người dân. Đồng thời, liên tục có cảnh báo, thông báo trên hệ thống loa phát thanh của phường về tình hình thời tiết giúp nhân dân liên tục theo dõi diễn biến thời tiết và có phương án chủ động bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản.

Dự báo trong 12 giờ tới, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái khả năng lên mức 32,50m (trên  báo động III là 0,5m). Trong 24 giờ tới, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái khả năng ở mức 32,80m (trên báo động III là 0,8m). 

Do đó, chính quyền địa phương và người dân cần theo dõi chặt chẽ trên các bản tin thời tiết. Đồng thời, có kế hoạch di dời tài sản, bảo vệ an toàn tính mạng khi nước sông Thao có khả năng lên nhanh và cao, tiếp tục gây ngập sâu vào địa bàn thành phố, đặc biệt trong đêm nay (11/10).

Một số hình ảnh ngập tại thành phố Yên Bái ngày 11/10:



Đây là lần thứ tư trong năm nay, tuyến đường Thanh Niên ngập chìm trong nước.



Nước ngập sâu, người dân phải dùng thuyền để di chuyển.



Đường Trần Hưng Đạo chìm trong nước khiến các phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn.



Nước sông Thao tại Yên Bái vẫn đang tíếp tục lên nhanh.



Người dân di dời đồ đạc đến nơi an toàn.



Khu vực trước cổng Ga Yên Bái đã mênh mông biển nước.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương tổ chức tìm kiếm người mất tích; triển khai các biện pháp cấp bách để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

YBĐT - Theo chứng kiến của người dân, có ít nhất khoảng 5 người đã bị lũ cuốn trôi, 1 người may mắn bơi được vào bờ.

Mưa lũ vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong đêm 11 và ngày 12/10.

YBĐT - Đến khoảng 11h hôm nay (11/10), mưa lũ tại Yên Bái đã khiến 13 người chết và mất tích, nhiều người bị thương. Thiệt hại về vật chất cũng rất lớn.

Có thể nhà báo Đinh Hữu Dư cùng một số người đã bị cuốn trôi khi nhịp cầu bị sập.

YBĐT - Phóng viên Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái đang tác nghiệp trên cầu Thia có thể đã bị rơi xuống dòng lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục