Yên Bái nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2017 | 10:07:46 PM

YênBái - YBĐT - Tính đến 16 giờ ngày 12/10, tỉnh đã huy động gần 580 người tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ cuốn gồm lực lượng quân đội, công an và dân quân tự vệ của các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đến 16 giờ ngày 12/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 nạn nhân, hiện vẫn còn 16 người chưa tìm thấy.


Sau trận mưa lớn đêm ngày 10, vào khoảng 6h sáng ngày 11/10, dòng suối Thia đã trở nên hung dữ, cuồn cuộn nước xiết. Đi tuần dọc theo suối, Bí thư Chi bộ thôn Ao Luông Hà Kế Quyết phát hiện thấy một người chới với trong dòng nước lũ, liền chạy theo kéo lên bờ rồi nhanh chóng cho mặc áo ấm, hỏi tên, địa chỉ và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân may mắn được ông Quyết cứu sống là anh Vũ Minh Tân – sinh năm 1990. Anh Tân là 1 trong 31 người được lực lượng cứu hộ và người dân giải cứu khi bị nước lũ cô lập.

Còn chị Đồng Thị Lợi – người thân của gia đình 4 nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở thôn Bản Thón, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn giờ được phần nào an ủi khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể anh Hoàng Văn Quân - nạn nhân đầu tiên sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm. 

Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn được huy động theo phương châm "4 tại chỗ”, trong đó lực lượng công an viên, dân quân tự vệ địa phương thông thạo địa hình, có kinh nghiệm làm nòng cốt tìm kiếm tại các khu vực dọc theo suối Thia. Không quản gian nan, vất vả, các lực lượng tìm kiếm kiên trì, miệt mài với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hy vọng có thể tìm thấy thêm những người xấu số đưa họ về với gia đình.

Để tìm kiếm các nạn nhân mất tích do lũ cuốn tại các địa phương phía Tây của tỉnh, Yên Bái đã thành lập 12 đội tìm kiếm nạn nhân mất tích bố trí dọc theo suối Thia từ cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) đến xã Yên Phú (huyện Văn Yên). 

Tính đến 16 giờ ngày 12/10, tỉnh đã huy động gần 580 người tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ cuốn gồm lực lượng quân đội, công an và dân quân tự vệ của các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đến 16 giờ ngày 12/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 nạn nhân, hiện vẫn còn 16 người chưa tìm thấy.

Ưu tiên số một hiện nay là tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự tham gia tích cực của các lực lượng chức năng, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được triển khai tích cực. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo kiên quyết không để người dân ra suối bắt cá, vớt củi trên dòng suối đề phòng tai nạn rủi ro có thể xảy ra, nhất là trong thời điểm thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp.

Với sự cố gắng hết mức có thể của các  lực lượng chức năng trong tìm kiếm người mất tích, hy vọng những nạn nhân xấu số trong đợt mưa lũ này sẽ sớm được đưa về với gia đình, người thân đang từng giờ mong ngóng.


Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở các huyện, thị phía Tây của tỉnh. Ngay sau lũ, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã kịp thời có mặt, chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích, huy động mọi lực lượng tham gia khắc phục hậu quả trận lũ.

YBĐT - Các lực lượng ở thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung với tinh thần khẩn trương nhất, quyết tâm giúp đỡ các hộ gia đình sớm dọn dẹp rác thải, bùn đất, đảm bảo vệ sinh môi trường.

YBĐT - Chiều ngày 12/10, Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các huyện, thị phía Tây của tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai.

Vào lúc 16h ngày 12/10 mực nước trên sông Thao tại Yên Bái là 31,50m (dưới báo động 3: 0,50m), trong 12 giờ tới, khả năng xuống mức 30,70m (dưới báo động 2: 0,30m).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục