Yên Bái: Tăng lên 28 người chết và mất tích do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/10/2017 | 7:23:35 PM

YênBái - YBĐT - Đến 17 giờ ngày 14/10, số người chết và mất tích do trận mưa lũ lịch sử tại tỉnh Yên Bái được thống kê là 14 người chết, 14 người mất tích.

Thiệt hại về kết cấu hạ tầng cũng hết sức nặng nề.
Thiệt hại về kết cấu hạ tầng cũng hết sức nặng nề.


Số người chết và mất tích tăng thêm 4 người so với ngày 13/10 do sạt lở đất tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thống kê mới nhất cho biết, đã có 1.778 nhà bị thiệt hại, trong đó 78 nhà bị sập, trôi hoàn toàn; 418 nhà phải di dời khẩn cấp người và tài sản; 285 nhà nằm trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở phải tiếp tục theo dõi để di dời; 997 nhà bị ngập nước, sạt lở ta luy, trôi tài sản, hư hỏng.

Về nông nghiệp, đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 914 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; trên 3.000 con gia súc, gia cầm chết do lũ cuốn trôi; 42ha nuôi thủy sản và 15 lồng cá bị thiệt hại…

Tính đến ngày 14/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể 14 người, riêng trong ngày 14/10 tìm thấy thêm 3 người bị lũ cuốn trôi. 

Thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập Ban tiếp nhận, phân phối tiền và hàng hóa của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến ủng hộ, cứu trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trong những ngày tới, tỉnh Yên Bái vẫn tiếp tục tập trung công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích và giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và sản xuất.

                                                                             Nguyễn Thanh

Các tin khác

YBĐT - Để giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đến thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã huy động trên 2.000 lượt người là cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ ở các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu đến giúp đồng bào xã Hát Lừu sớm ổn định cuộc sống.

Dự báo vị trí và đường đi của bão số 11.

Để ứng phó với bão số 11, ngày 13/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có Công điện khẩn số 82/CĐ-TW điện:

Bão số 11 được dự báo sẽ mạnh lên trong những ngày tiếp theo, công việc khắc phục hậu quả mưa lũ cần được khẩn trương hơn bao giờ hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành công điện gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc tập trung khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra và chủ động ứng phó cơn bão số 11. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra

Bộ CHQS tỉnh Yên Bái quyên góp, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Ngày 13/10, Bộ  Chỉ huy quân sự  (CHQS) tỉnh Yên Bái đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục