Yên Bái: Tọa đàm "Phụ nữ mù với chính sách và pháp luật"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2017 | 10:13:44 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/10, Hội Người mù tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017), 11 năm chương trình phối hợp giữa hai đơn vị.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ Hội Người mù tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ Hội Người mù tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ của Hội Người mù đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. 

Bên cạnh đó, chương trình trình tọa đàm "Phụ nữ mù với chính sách và pháp luật" đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với phụ nữ mù như: chương trình hỗ trợ rèn luyện phục hồi chức năng, các chương trình đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống...

Buổi gặp mặt, tọa đàm là dịp để động viên, khích lệ những phụ nữ mù khắc phục khó khăn, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự quan tâm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho phụ nữ khuyết tật nói chung và phụ nữ mù nói riêng trong mọi lĩnh vực.

Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh Yên Bái đã tặng 25 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ mù, hội viên phụ nữ mù là mẹ đơn thân, mỗi phần quà trị giá từ 200 - 300 nghìn đồng.

Nguyễn Thị Kim Huế

Các tin khác

YBĐT - Sáng 20/10, lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cùng một số đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối đãtrao kinh phí hỗ trợ nhân dân các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái số tiền 283 triệu đồng.

Đồng chí Lò Thị Huân - Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ chỉ đạo khắc phục thiệt hại bão lũ sáng 11/10.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề trong trận mưa lũ xảy ra rạng sáng 11/10, đã có 5 người chết và mất tích, 2 người bị thương, 638 ngôi nhà bị ảnh hưởng, nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng. Giúp dân ổn định đời sống sau lũ là nhiệm vụ được thị xã đặt lên hàng đầu.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình trao quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Daeseung Global.

YBĐT - Đến tháng 9/2017, Yên Bình có tổng số 3.568 CNVCLĐ. Trong 5 năm qua, số lao động trẻ, lao động nữ ngày càng tăng, phần lớn đều được đào tạo cơ bản về trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kể cả đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các xã, thị trấn.

Lực lượng công an cứu người và tài sản, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

YBĐT - Trong lúc nguy nan nhất, rất cần bản lĩnh vững vàng, kinh nghiệm và trí thông minh, quyết đoán của người chiến sỹ phòng chống cứu hộ, cứu nạn dù ở xa vẫn tư vấn, giúp đỡ để có thể giải cứu an toàn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục