Yên Bái: Mất cân bằng giới tính khi sinh đang diễn biến gia tăng tốc độ nhanh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 1:39:42 PM

YBĐT - Ngày 27/10, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh tổ chức Hội thảo về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2017.

Hội thảo đã được nghe báo cáo về thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh và các giải pháp đột phá can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh; tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh của tỉnh đang diễn biến gia tăng với tốc độ nhanh ở hầu hết các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.  

Tỉnh Yên Bái có tỷ số giới tính khi sinh cao bắt đầu từ năm 2008 – 2009. Năm 2008 tỷ lệ 111,7 bé trai/100 bé gái và đến năm 2016 là 112 bé trai/100 bé gái; trong đó: thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên là địa phương có tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh cao trong toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận về thực trạng và đưa ra những giải pháp giảm mất cân bằng giới tính khi sinh của các địa phương, để địa phương can thiệp kịp thời, tình trạng thừa nam, thiếu nữ ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình, tệ nạn xã hội gia tăng, bất bình đẳng giữa nam và nữ trong xã hội.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện Đề án "Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016 – 2025” trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2017 – 2020. Theo đó, có thể khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, tiến tới đưa tỷ số giới tính khi sinh trở lại mức cân bằng tự nhiên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thanh Ba

Các tin khác
Công đoàn Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Yên Bái ủng hộ gia đình chị Phạm Thị Thương trên 170 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở.

YBĐT - Ngày 26/10, đoàn công tác của Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế do ông Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn Bộ Tài chính dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, công chức của ngành thuế bị ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ cho lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng ngày 27/10, đồng chí Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến trao 100 triệu đồng hỗ trợ nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do mưa lũ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái. 

YBĐT - Năm 2017, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh được BHXH Việt Nam giao số thu hơn 1.270 tỷ đồng. Ngành BHXH tỉnh đang nỗ lực tăng tốc để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, về đích đúng tiến độ.

Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị cảnh sát giao thông thông báo để phòng cảnh sát giao thông các địa phương biết và tra cứu nhằm kịp thời phát hiện tài xế sử dụng bằng lái giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục