Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh đoàn kiểm tra để chiếm đoạt tài sản

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/11/2017 | 7:53:20 AM

YBĐT - Từ ngày 12/10 trở lại đây, các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ nhận được điện thoại của một số người lạ giới thiệu là trưởng đoàn thẩm định tiêu chuẩn cơ sở kinh doanh đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

Các đối tượng đặt vấn đề với các hộ kinh doanh để không bị xử lý vi phạm, phải đóng góp cho đoàn kiểm tra với số tiền là 800.000 đồng. Đối tượng thông báo cho các hộ kinh doanh chuẩn bị tiền, nếu đi vắng để lại tiền cho người ở nhà để đoàn kiểm tra đến thu. Đoàn kiểm tra đến sẽ báo trước một ngày cho hộ kinh doanh biết để dọn vệ sinh, sau khi trao đổi qua điện thoại được các hộ đồng ý.
 
Tiếp đó, đối tượng gửi loại sách hướng dẫn các quy định của Nhà nước về vệ sinh ATTP và môi trường với giá 800.000 đồng/quyển cho các hộ kinh doanh thông qua đường bưu điện. Thông qua sự việc trên, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã có thông báo đến UBND các xã phường, các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng trên địa bàn thị xã đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân biết, thường xuyên nâng cao ý thức cảnh giác, tránh tạo ra sơ hở để kẻ gian lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Khi phát hiện đối tượng nghi vấn hoặc có thủ đoạn chiếm đoạt tài sản phải kịp thời thông báo cho công an xã, phường, các lực lượng chức năng để ngăn chặn, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhật Thanh – Minh Thiền (Đài TT-TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
BHXH tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 10/2017.

YBĐT - Chiều 31/10, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 10/2017, do Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức. Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến tháng 9/2017, đã có 122,6 triệu hồ sơ được gửi về đề nghị thanh toán BHYT với số tiền 64 ngàn tỷ đồng, tăng 7 ngàn tỷ đồng so với tháng trước.

Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh.

Thảo luận tình hình kinh tế xã hội sáng 31/10, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh cho rằng thế giới đã nghiên cứu và áp dụng giờ làm hợp lý. Vì vậy, Chính phủ cần nghiên cứu giờ làm của Việt Nam đã tối ưu chưa, cần sửa đổi những gì.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20 km.

Quang cảnh buổi lễ truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà báo Đinh Hữu Dư.

Sáng 31/10, tại Ninh Bình, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam và Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp thông tấn” cho nhà báo Đinh Hữu Dư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục