Kỷ niệm 25 năm thành lập Trường THPT Trần Nhật Duật

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/11/2017 | 10:45:37 AM

YênBái -

YBĐT – Ngày 5/11, Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập Trường (1992 - 2017) và gặp mặt 33 năm các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.


Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

25 năm qua, cùng với với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh, Trường THPT Trần Nhật Duật luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, đóng góp trí tuệ và tâm huyết, xây dựng mái trường trở thành địa chỉ tin cậy đối với lớp lớp thế hệ học sinh trong sự nghiệp "trồng người". Hiện tại, nhà trường có 11 thầy cô giáo có trình độ thạc sỹ, 1 giáo viên đang theo học thạc sỹ, 100%  giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cấp THPT. 

Nhà trường thực hiện đúng, đủ chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức; tổ chức, quản lý các loại hình dạy và học, tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy và học; làm tốt công tác thi đua - khen thưởng, động viên kịp thời giáo viên, học sinh giỏi các cấp.

Những năm qua, Trường THPT Trần Nhật Duật có 35 lượt học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, 162 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. 

Từ mái trường này, các thế hệ học sinh học tập, rèn luyện và trưởng thành, trở thành những công dân tốt, những cán bộ khoa học đủ phẩm chất, giàu bản lĩnh và trí tuệ, công tác ở nhiều lĩnh vực, nhiều học sinh của Trường  đã trưởng thành, giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng, Nhà nước và trên nhiều lĩnh vực. 

Trường có 29 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. 2 thầy giáo được phong danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 1 cô giáo là Chiến sĩ thi đua toàn quốc; nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và cơ sở. Đã có 17 thầy cô được nhận Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục. Nhà trường có nhiều năm liên tục được tặng danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc; 2 lần được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo. 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 35 bằng khen của UBND tỉnh; năm 2000 được nhận cờ thi đua dẫn đầu khối các trường THPT trong tỉnh... 

Với những thành tích đó, nhà trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia vào năm 2014 và được Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái cấp Chứng nhận chuẩn giáo dục cấp độ 2.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và các thế hệ học sinh nhà trường trong 25 năm qua. Để giữ vững và tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học; tiếp tục tu dưỡng đạo đức, tác phong, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Cùng với đó, Trường cần đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng số lượng, chất lượng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp...

Đồng chí cũng yêu cầu nhà trường coi trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội cho học sinh, trau dồi cho học sinh bản lĩnh, phẩm chất và lối sống của thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại... 



Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng nhà trường bức cờ thêu mang dòng chữ "Tích cực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

Đồng chí mong muốn các em học sinh tiếp tục phát huy những thành tích mà các thế hệ học sinh đi trước đã đạt được, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, tham gia các hoạt động xã hội, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là thế hệ học sinh nối tiếp truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện hơn nữa để sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa...




Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 25 năm xây dựng và phát triển Trường THPT Trần Nhật Duật.

Dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng Trường THPT Trần Nhật Duật bức cờ thêu mang dòng chữ "Tích cực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 25 năm xây dựng và phát triển nhà trường.

Thu Trang - Mạnh Cường

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục