Trường THPT Cảm Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/11/2017 | 12:19:05 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/11, Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập (1972 - 2017). Tới dự có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh.


45 năm xây dựng và phát triển, dù hoạt động trên địa bàn xa trung tâm huyện lỵ, tại các xã vùng sâu, vùng xa nhưng những kết quả mà Trường THPT Cảm Nhân đạt được thật đáng tự hào. Kể từ ngày thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo trên 15 nghìn học sinh tốt nghiệp THPT. 

Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, đặc biệt từ năm 2005 trở lại đây luôn năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ lên lớp trung bình đạt 96% trở lên, trong đó học sinh học lực khá, giỏi đạt 35%; học sinh hạnh kiểm khá trở lên đạt 97%; học sinh tốt nghiệp THPT đạt 98%; có 30 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia, 10 học sinh đạt giải các cuộc thi khác; hiệu quả giáo dục đạt 85%.



Đồng chí Dương Văn Thống tặng hoa chúc mừng và trao cờ thêu mang dòng chữ "Tích cực đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” của UBND tỉnh cho nhà trường 





Thừa ủy quyền, đồng chí Luyện Hữu Chung - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể và các giáo viên nhà trường

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã chúc mừng những thành tích mà nhà trường đạt được trong 45 năm qua. 

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, Trường THPT Cảm Nhân tiếp tục đẩy mạnh và phát triển giáo dục đào tạo theo hướng toàn diện, nhất là giáo dục đạo đức, văn hóa, trình độ, chuyên môn, kỹ năng sống,  tinh thần hợp tác giúp đỡ nhau trong dạy và học.

                        

                 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên nhà trường

Đối với các thầy cô giáo, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị cần thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện đạo đức để truyền đạt kiến thức và là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. 

Tổ chức Đảng và các đoàn thể chính trị trong nhà trường tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, tích cực hoạt động, đảm bảo định hướng theo xu thế phát triển giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các em học sinh vâng lời ông bà, bố mẹ, chăm ngoan học tập, đoàn kết, xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng tình yêu thương lẫn nhau và hợp tác để sau này ra trường trở thành những người có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Dương Văn Thống đã tặng hoa chúc mừng và trao cờ thêu mang dòng chữ "Tích cực đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” của UBND tỉnh cho nhà trường. Tập thể và 4 cá nhân của nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất trong sự nghiệp giáo dục 45 năm qua.

Văn Tuấn

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục