Ngôi trường đẹp và thân thiện

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2017 | 8:17:13 AM

YBĐT - Thời điểm này, không gian Trường Mầm non Hoa Phượng, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ thắm sắc hồng của hoa dừa cạn và đủ sắc màu của hoa ngọc thảo. 

Không gian lớp học của Trường Mầm non Hoa Phượng được trang trí đẹp, khoa học.
Không gian lớp học của Trường Mầm non Hoa Phượng được trang trí đẹp, khoa học.

Để có được những sắc hoa theo mùa như thế là cả một quá trình lao động vất vả của các cô giáo nơi đây. Đối với hoa ngọc thảo phải ươm giữ, chăm sóc trong chỗ râm mát suốt những ngày hè nắng nóng. Đối với dừa cạn thì phải trồng đúng mùa và tập trung chăm sóc từ những ngày đầu năm học.

Nhiều loại hoa khác cũng được các cô giáo ở đây ươm trồng, chăm sóc để làm đẹp thêm khuôn viên nhà trường. Ngoài sắc màu hoa lá, không gian khuôn viên nhà trường được bố trí theo chủ đề lấy trẻ làm trung tâm với các nội dung: phát triển vận động cho trẻ, phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ như: hệ thống cầu trượt, bập bênh; vườn cổ tích; thảm cỏ; vườn rau xanh…

Trong các lớp học, các cô giáo chú trọng việc trang trí góc lớp theo 10 chủ đề của năm học, đặc biệt là các chủ đề về bản thân, gia đình, trường mầm non, nghề nghiệp, các mùa trong năm. Không gian lớp học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.
 
Cô giáo Dương Thị Thu Hiền - lớp mẫu giáo A cho biết: "Để làm được các góc học tập và trang trí lớp học, các mảng tường theo chủ đề, ngoài sự đầu tư của nhà trường thì mỗi cô giáo như mình cũng phải thực sự sáng tạo và biết tận dụng các nguyên liệu phổ biến để thiết kế làm ra các bông hoa, quả trứng, con vật, mô hình các ngôi nhà sàn… phụ họa cho chủ đề, giúp trẻ nhận thức nhanh hơn, thích thú hơn”.
 
Ngoài việc làm đẹp và trang trí không gian học tập phục vụ tốt việc dạy và chăm sóc trẻ, nhà trường luôn chú trọng công tác bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống các trò chơi. Đối với các hành lang và cầu thang, ngoài song chắn có khoảng cách bảo đảm, nhà trường còn chăng lưới thép để bảo đảm an toàn cho trẻ.

Trường Mầm non Hoa Phượng được Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã chọn làm điểm xây dựng mô hình "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện”. Trên tổng diện tích hơn 3.000 m2, nhà trường được bố trí xây dựng gọn gàng với 6 phòng học, nhà ban giám hiệu, hệ thống nhà bếp khang trang, bảo đảm an toàn vệ sinh trong chế biến thực phẩm. Khu vui chơi của trẻ bố trí thuận lợi, tập trung giữa sân trường. Nhà trường còn có vườn rau rộng 700 m2 cung cấp cho bữa ăn của trẻ.
 
Những năm học qua, cùng với các phong trào: "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã phát huy nội lực, làm tốt công tác xã hội hóa, năng động, sáng tạo trong xây dựng khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện theo 19 tiêu chí quy định cụ thể. Hiện, nhà trường đã đạt 100% các tiêu chí. Bình quân, mỗi năm, nhà trường huy động được nguồn xã hội hóa từ 30 - 40 triệu đồng và tiết kiệm từ nguồn ngân sách đầu tư khoảng 40 - 50 triệu đồng để tu sửa cơ sở vật chất, đầu tư hệ thống sân chơi cho trẻ.
 
Cô Bùi Thị Hoài - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng cho biết: "Để tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng mô hình "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện” mà nhà trường đang thực hiện, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên đóng góp công sức bằng ngày công lao động, phát huy sáng tạo trong thiết kế trang trí khuôn viên, lớp học để môi trường học ngày càng xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện hơn nữa. Đồng thời, gắn thực hiện mô hình này với mô hình điển hình tiên tiến của người cán bộ, đảng viên, giáo viên trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị nhằm ngày càng thúc đẩy tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường nâng cao ý thức xây dựng hiệu quả mô hình, tạo dựng môi trường tốt cho việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ”.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Một tiết học ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy ở Trường PTDTNT - THPT tỉnh.

YBĐT - Với đặc thù 100% học sinh nhà trường là người dân tộc thiểu số vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông (PTDTNT-THPT) tỉnh Yên Bái  là địa chỉ quan trọng tạo nguồn cán bộ cho tỉnh. 

Cắt băng khánh thành nhà bán trú.

YBĐT - Ngày 26/11, tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Quân khu 2; Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở bán trú cho học sinh Trường THCS xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Ngày 25-12, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12.

Lãnh đạo đại diện Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái trao 10 suất quà cho học sinh Trường TH và THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

YBĐT – Sáng 26/11, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 – Xuân tình nguyện năm 2018 tại xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục