Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2017 | 2:00:03 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/11, tại thành phố Yên Bái đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền núi phía Bắc. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Chí Hiếu – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; Mai Lương Khôi – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS).

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền núi phía Bắc gồm 14 sở tư pháp, 14 cục THADS. Trong năm 2017, các sở tư pháp, cục THADS trong khu vực đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong đơn vị tích cực vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy những thành tích đã đạt được, hăng hái tham gia các phong trào thi đua. Các sở tư pháp đã thẩm định 992 dự thảo văn bản của Trung ương và địa phương; tham gia ý kiến vào 1.209 văn bản; giúp UBND, HĐND các cấp tự kiểm tra 4.954 văn bản quy phạm pháp luật và văn bản áp dụng pháp luật; rà soát 1.665 văn bản; tham mưu với UBND tỉnh ban hành, tổ chức thực hiện kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, phổ biến, giáo dục pháp luật, chứng thực, cấp phiếu lý lịch tư pháp, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý... tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. 

Đối với công tác THADS, các đơn vị trong khu vực đã thụ lý tổng số 85.700 việc. Trong số có điều kiện thi hành, đã thi hành xong 62.749 việc (tăng 7.445 việc so với cùng kỳ năm 2016), đạt tỷ lệ 90,8%. Về tiền, đã thụ lý tổng số hơn 4.300 tỷ đồng, trong đó, số có điều kiện thi hành là hơn 1.800 tỷ đồng. Một số đơn vị có số tiền phải thi hành tăng cao là cục THADS các tỉnh: Điện Biên, Bắc Kạn, Lai Châu, Hòa Bình.

Với những thành tích đạt được, Khối sở tư pháp đã có 4 tập thể được đề nghị suy tôn "Cờ thi đua ngành tư pháp”; Khối THADS có 6 cá nhân đề nghị bình xét danh hiệu "Chiến sỹ thi đua ngành tư pháp”; 68 tập thể đề nghị xét công nhận "Tập thể lao động xuất sắc”; 48 cá nhân, 23 tập thể đề nghị xét tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; 12 tập thể đề nghị bình xét suy tôn "Cờ thi đua ngành tư pháp”, Cục THADS tỉnh Lào Cai được đề nghị bình xét suy tôn "Cờ thi đua của Chính phủ”. 

Phát biểu tại Hội nghị,Thứ trưởng Bộ Tư pháp  Phan Chí Hiếu đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các sở tư pháp, cục THADS đã đạt được. 

Đồng chí đề nghị, các cơ quan, đơn vị trong Khu vực cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua- khen thưởng; phát huy vai trò định hướng chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức chính trị - xã hội tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng, đổi mới quy trình khen thưởng, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; củng cố, kiện toàn, nâng cao vai trò, trách nhiệm hoạt động của hội đồng thi đua – khen thưởng...

Trước đó, ngày 26/11, các đơn vị trong Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền núi phía Bắc đã thi đấu giao hữu thể thao góp phần nâng cao thể lực và tăng tình đoàn kết, gắn bó, thi đua cùng phát triển, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Hồng Oanh

Các tin khác
Các ứng viên nhận học bổng du học Australia năm 2016.

Trong số 65 quốc gia nhận học bổng Endeavour niên khóa 2018, Việt Nam đã xuất sắc giành 13 học bổng tiến sỹ, xếp thứ nhất trong số các quốc gia về số lượng học bổng này.

Các tập thể huyện Văn Chấn được khen thưởng thực hiện tốt Phong trào “Thi đua Quyết thắng”.

YBĐT - Từ năm 2012 đến nay, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã triển khai 17 đợt thi đua đột kích, hưởng ứng Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đã thu hút trên 10 ngàn ngày công lao động của các cơ quan, đơn vị tham gia. 

Không gian lớp học của Trường Mầm non Hoa Phượng được trang trí đẹp, khoa học.

YBĐT - Thời điểm này, không gian Trường Mầm non Hoa Phượng, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ thắm sắc hồng của hoa dừa cạn và đủ sắc màu của hoa ngọc thảo. 

Một tiết học ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy ở Trường PTDTNT - THPT tỉnh.

YBĐT - Với đặc thù 100% học sinh nhà trường là người dân tộc thiểu số vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông (PTDTNT-THPT) tỉnh Yên Bái  là địa chỉ quan trọng tạo nguồn cán bộ cho tỉnh. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục