Điểm sáng hoạt động công đoàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/11/2017 | 1:57:12 PM

YBĐT - Những năm qua, Công đoàn Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Yên Bái đề ra, chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong giai đoạn mới.

Các công đoàn viên được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.
Các công đoàn viên được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Sau 17 năm công tác tại Trường THPT Trần Nhật Duật, cô giáo Hoàng Thị Quỳnh Liên luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ từ tổ chức công đoàn nhà trường. Ngoài các chế độ chính sách chi trả đúng, đủ, kịp thời, cô còn nhận được sự trợ giúp từ nguồn Quỹ "Hỗ trợ đồng nghiệp đi tăng cường” của Công đoàn nhà trường mỗi khi đi giảng dạy tại các trường bạn. Thêm vào đó, từ nguồn Quỹ "Vay để cho vay” của Công đoàn nhà trường, cô có thể huy động được nguồn vốn mỗi khi có nhu cầu. Chính từ những nguồn quỹ đó cùng sự quan tâm giúp đỡ từ Công đoàn nhà trường đã giúp cô Liên có thêm động lực vượt qua khó khăn, phát huy thế mạnh, tiếp bước truyền thống dạy học tại mái trường THPT Trần Nhật Duật.

Cô giáo Ngô Thị Thủy An – Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Trần Nhật Duật khẳng định: "Các nguồn quỹ được thành lập đều dựa trên ý tưởng của tập thể, luôn nhận được sự tham gia, ủng hộ của toàn thể công đoàn viên nhà trường, mỗi người ủng hộ 400 nghìn đồng/năm. Các nguồn quỹ thể hiện sự sáng tạo trong hoạt động công đoàn vì đã kịp thời cổ vũ, động viên công đoàn viên yên tâm công tác và tăng cường tình đoàn kết, gắn bó. Quỹ "Vay để cho vay” được thành lập từ năm 2010, đến nay, có tổng vốn huy động 25 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ 41 lượt công đoàn viên vay vốn. Nguồn quỹ "Hỗ trợ đồng nghiệp đi tăng cường” giai đoạn 2012 - 2017 đã xét hỗ trợ 42 triệu đồng cho các cán bộ, giáo viên đi giảng dạy tăng cường...
 
Các nguồn vốn hỗ trợ hoạt động hiệu quả cùng công tác chăm sóc đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng được bảo đảm đã góp phần xây dựng hình mẫu cơ quan văn hóa, tích cực tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia và thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương. Việc thăm hỏi đoàn viên, gia đình đoàn viên được Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đặc biệt quan tâm”.

Năm học 2016 - 2017, Công đoàn nhà trường đã tích cực xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền với nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục phong phú, đa dạng thông qua hội nghị cán bộ, công chức, viên chức các cấp đầu năm học, các buổi sinh hoạt ở các tổ công đoàn, các hội nghị thường kỳ của Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường. Triển khai đăng ký thi đua công đoàn và đánh giá, xếp loại đoàn viên công đoàn theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên.
 
Các công đoàn viên đều đăng ký thực hiện Phong trào "Xây dựng nếp sống văn minh – Gia đình văn hóa”, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc" và Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt”, góp phần nâng tổng số công đoàn viên có sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học, giáo viên tham gia hội giảng đạt loại giỏi đều tăng cao hơn so với các năm học trước.

Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Công sức bỏ ra, có thể định lượng bằng đồng tiền đầu tư, bằng những giọt mồ hôi mà cũng không thể định lượng bởi những âu lo, trăn trở đằng đẵng ngày tháng. Các giống bưởi đã cho ông trái ngọt sau bao mong ngóng, đợi chờ. Đơn giản ông vẫn chỉ bảo rằng mình may mắn. 

Núi lửa Agung.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, hiện có 24 người Việt Nam (gồm 9 nhóm chủ yếu là các gia đình đi du lịch) vẫn đang bị kẹt tại Bali do ảnh hưởng của việc núi lửa Agung phun trào mạnh, khiến sân bay quốc tế Ngurah Rai phải đóng cửa.

Thẻ nhà báo, bằng lái xe hay thẻ Đảng viên vẫn được dùng để làm thủ tục lên máy bay.

Liên quan đến thông tin một số giấy tờ không được làm thủ tục lên máy bay theo quy định trong Thông tư 45/2017/TT-BGTVT sửa đổi của Bộ Giao thông Vận tải, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hành khách vẫn có thể sử dụng thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái xe và một số giấy tờ khác để làm thủ tục lên máy bay.

Các chiến sỹ trẻ Trung đoàn 752, Sư đoàn 355 tích cực học tập, nắm bắt kịp thời những thông tin mới có tính định hướng của Đảng và quân đội.

YBĐT - Là một bộ phận quan trọng của thanh niên Việt Nam, thanh niên quân đội có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, địa phương. Do đó, sức mạnh tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu, kết quả hoàn thành nhiệm vụ của quân đội liên quan mật thiết đến chất lượng và khả năng tập hợp, phát huy vai trò xung kích của thanh niên quân đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục