Những “ông già Noel” hối hả tặng quà cho các bé

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/12/2017 | 1:44:13 PM

YBĐT - Ông già Noel thường mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc mũ đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong văn hóa nhiều nước, đặc biệt ở các nước phương Tây. Mỗi dịp Giáng sinh, các trẻ em Yên Bái cũng được đón những món quà từ "ông già Noel”.

Những “ông già Noel” của Bưu điện tỉnh đi phát quà cho các bé.
Những “ông già Noel” của Bưu điện tỉnh đi phát quà cho các bé.

Ông già Noel, ông già Giáng sinh, hay ông già Tuyết (theo cách gọi tại Nga) là nhân vật đóng vai trò như là một nhân tố gắn liền với mùa lễ Giáng sinh, giống như cây thông Noel. Hình ảnh tiêu biểu của ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc mũ đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong văn hóa nhiều nước, đặc biệt ở các nước phương Tây.

Truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành, trình của mình với cỗ xe kéo bởi chín con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi.
 
Người ta (đặc biệt là trẻ em) cho rằng, ông già Noel sống và làm việc ở Bắc cực. Nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như The Polar Express (Tàu tốc hành Bắc Cực) lại càng củng cố niềm tin thơ ngây này. Ngày nay, người ta chấp nhận ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicola sở thành Myra (280 - 343), Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Nhiều sử gia cho rằng, hình ảnh đầu tiên về ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên: A visit from Saint Nicholas (Chuyến thăm của Thánh Nicholas) được xuất bản năm 1823. Còn hình ảnh một ông già phúc hậu với một bộ râu trắng dài trong bộ đồ màu đỏ có viền trắng thì xuất hiện đầu tiên trên báo vào năm 1860 qua nét bút tưởng tượng của nghệ sỹ Thomas Nast.

Hòa chung "nhịp đập” với nền văn hóa nhân loại, ông già Noel đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua trang phục bộ quần áo đỏ, viền trắng và bộ râu dài nhìn rất vui mắt. Đặc biệt, dịp lễ Giáng sinh, các em nhỏ rất thích thú khi được ông già Noel đến tặng quà cùng với những lời chúc tốt đẹp. Đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, nhằm giúp các bậc cha mẹ mang lại niềm vui cho con cái mình nhân dịp Giáng sinh, đón mừng năm mới, những năm qua, Bưu điện tỉnh đã đưa dịch vụ chuyển quà tặng ông già Noel vào hoạt động.
 
Bà Phạm Thị Hải Hà – Trưởng phòng Kinh doanh, Bưu điện tỉnh cho biết: "Tất cả các điểm giao dịch bưu điện trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai dịch vụ này. Các bậc phụ huynh mang theo quà hoặc đến các cửa hàng của Bưu điện tỉnh để lựa chọn cho con em mình một món quà hấp dẫn. Nhân viên Bưu điện tỉnh sẽ đóng gói (miễn phí) và chuyển phát theo đúng địa chỉ và thời gian yêu cầu”.

Qua tìm hiểu cho thấy, chuyển phát quà Noel là dịch vụ không hề đơn giản bởi tính thời vụ rất cao (khoảng từ ngày 20/12 đến trước 23 giờ ngày 24/12), đòi hỏi phải có lực lượng đông và phương tiện di chuyển đầy đủ.
 
Tuy nhiên, với vị thế của một đơn vị chủ lực trên lĩnh vực chuyển phát và bề dày kinh nghiệm cùng lực lượng cán bộ, nhân viên đông đảo, làm việc chuyên nghiệp, hàng chục mùa Giáng sinh đã qua, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên lĩnh vực dịch vụ "ông già Noel phát quà”.
 
 
Trẻ nhỏ thích thú khi được "ông già Noel” tặng quà.
 
Ngay từ đầu tháng 12, kế hoạch phục vụ chuyển, phát quà Giáng sinh đã được triển khai. Nhiều món quà xinh tươi, có ý nghĩa đã được chuẩn bị sẵn. Hơn 40 ô tô và gần 100 mô tô đã được trưng dụng. Đội ngũ nhân viên trong vai ông già Noel đều được tập huấn những lời chúc Giáng sinh tươi vui nhất, ý nghĩa nhất.
 
Một "ông già Noel” của Bưu điện tỉnh chia sẻ: "Thực hiện nhiệm vụ được giao, anh em chúng tôi trong bộ trang phục đỏ thắm, đội chiếc mũ dài và đeo bộ râu trắng muốt, hối hả đến các gia đình, các lớp mẫu giáo để phát quà cho các bé. Sự xuất hiện của "ông già Noel” làm các bé vỡ òa niềm vui khiến chúng tôi quên đi mệt nhọc và rét mướt”.

Cho con trẻ tận hưởng niềm vui để chăm ngoan, học tốt đó là mong muốn của gần 2.000 khách hàng đã đến các điểm bưu điện trên địa bàn toàn tỉnh để sử dụng dịch vụ chuyển quà tặng Giáng sinh ngay trước thềm Noel. Đó cũng là con số ấn tượng, thể hiện sự năng động, sáng tạo vươn lên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao của cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh năm 2017.

Lê Phiên

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức tốt các phiên tòa lưu động.

YBĐT - Hiện tại, tổ chức Hội Luật gia đã phát triển ở hơn 10 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, 9/9 huyện, thị, thành phố với gần 1.000 hội viên. 

Cán bộ Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên vận hành máy sắc thuốc nam phục vụ công tác điều trị.

YBĐT - Theo khảo sát ban đầu của Hội Đông y tỉnh Yên Bái, trên địa bàn huyện Văn Yên hiện có rất nhiều loại cây thuốc nam và gần 20 bài thuốc gia truyền. Tuy nhiên, huyện đang gặp nhiều khó khăn trong bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu gắn với công tác xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.

YBĐT - Ngày 22/12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 400 cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về dinh dưỡng hợp lý - Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục