Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Có thêm kiến thức lớp 11

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2018 | 2:47:06 PM

YênBái - Năm 2018, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) dự kiến giữ nguyên phương thức tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, không quy định điểm sàn chung cho các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) không hạn chế số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Có thêm kiến thức lớp 11
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Có thêm kiến thức lớp 11

Khi được hỏi về chủ trương liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 về cơ bản vẫn giữ ổn định về phương thức như năm 2017.
 
"Điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay là không chỉ có nội dung kiến thức nằm trong chương trình lớp 12 như năm trước, mà có thêm phần kiến thức của chương trình lớp 11. Đây là lộ trình đã được Bộ GD&ĐT công bố cách đây 1 năm”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

 Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề thi tham khảo Kỳ thi THPT quốc gia 2018 với 14 đề thi của 5 bài thi.

Việc công bố bộ đề thi tham khảo nhằm giúp giáo viên và học sinh có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Đây là các đề thi tham khảo của bài thi các môn Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội.
 
(Theo Báo Dân Sinh)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo số liệu mới nhất mà Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố, trong tháng Một, cả nước có 5.700 hộ thiếu đói, tương ứng với 19.700 người thiếu đói.

Toàn quốc đã có 294 cơ sở điều trị Methadone với 52.800 bệnh nhân.

Đến nay số người nhiễm HIV trên cả nước hiện còn sống là 209.450 người, trong đó 90.100 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Số người tử vong do HIV/AIDS của cả nước là 94.620 người.

Hội viên Hội Phụ nữ xã Viễn Sơn học nghề may.

YBĐT - Hội Phụ nữ huyện Văn Yên luôn phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, bình đẳng, sáng tạo, xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm. 

Người dân tham gia giao thông trong trang phục kín mít để tránh rét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm 29/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Ngày và đêm 29/1, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục