Hội Người mù Yên Bái: Bàn giao 93 ngôi nhà tình nghĩa cho hội viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 10:00:09 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/1, Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Người mù tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Người mù tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Tính đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 652 người mù, trong đó có 251 người tham gia tổ chức Hội. 

Năm qua, Hội Người mù tỉnh đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; phối hợp với các tổ chức, cơ quan đơn vị tặng hàng trăm suất quà thăm hỏi hội viên nhân những ngày lễ tết, ốm đau.
 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Người mù tỉnh bàn giao 93 ngôi nhà tình nghĩa từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Công thương Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho người mù tại các địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, Hội còn mở  khóa học chữ kết hợp học nghề cho 14 học viên...  

Năm 2018, Hội tiêp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho hội viên, nhất là hội viên người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, hội viên phụ nữ và trẻ em; mở nhiều lớp đào tạo nghề và văn hóa cho người mù. 

Bên cạnh đó, Hội tích cực kêu gọi tài trợ từ các cá nhân, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ người mù có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Người mù Việt Nam đã tặng 4 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.        

Thu Hiền

Các tin khác
Các cá nhân của TAND thành phố Yên Bái được TAND tỉnh tặng giấy khen.

YBĐT - Chiều 29/1, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tòa án năm 2017.

Trường Sư phạm sẽ phải chứng minh tuyển sinh theo nhu cầu của địa phương.

Ngoài việc giao chỉ tiêu theo cơ chế đặt hàng, Bộ  Giáo dục- Đào tạo (GDĐT) còn quy định việc xác định chỉ tiêu ngành đào tạo giáo viên sẽ căn cứ vào nhu cầu địa phương, nhằm giải quyết tình trạng thừa- thiếu giáo viên cục bộ.

Ảnh minh họa

Để đảm bảo cả nước đón Xuân mới Mậu Tuất vui tươi, an toàn, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Chỉ thị về đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến lãnh đạo, nhân viên ngành y nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc, phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Tổ chức cấp, phát gạo theo đúng trình tự, thủ tục và danh sách hỗ trợ gạo đã được duyệt (Ảnh minh họa).

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc phân bổ 414.135 kg gạo cứu đói của Chính phủ cho nhân dân các huyện, thị xã trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục