Mù Cang Chải cần tăng cường giáo dục người dân phòng, chống rét cho gia súc

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 2:25:42 PM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, huyện Mù Cang Chải có tổng đàn trâu, bò trên 19.900 con, trong đó trên 13.600 con trâu, 6.300 con bò. Bắt đầu từ ngày 26/1 đến nay đang có một đợt rét mạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, vùng núi cao nhiệt độ sẽ xuống rất thấp và dự báo sẽ kéo dài qua tết Nguyên đán. Những thiệt hại trong đợt rét vừa qua sẽ là bài học kinh nghiệm để Mù Cang Chải tăng cường vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân bảo vệ đàn gia súc trong mùa đông năm nay, đặc biệt là việc giáo dục ý thức tự giác, chủ động cho người dân.



Trong những ngày rét đậm, rét hại, bên cạnh những hộ còn chủ quan, nhiều hộ dân khác tại vùng cao Mù Cang Chải đã chăm sóc trâu, bò tại chuồng.



Người dân cho trâu, bò uống thêm nước muối để tăng sức đề kháng.



Những hộ có kinh nghiệm chăn nuôi ở vùng cao đã trồng thêm cỏ voi và ngô để làm thức ăn gia súc trong mùa đông

Minh Huyền – Quyết Thắng 

Các tin khác
Cán bộ Công an thị xã Nghĩa Lộ phụ trách xã Nghĩa An tăng cường kiểm tra quản lý hộ khẩu để nắm bắt các trường hợp đi làm ăn xa, các trường hợp chuyển đến và chuyển đi.

YBĐT - Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tình hình người nghiện trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện nay còn diễn biến phức tạp. Số đối tượng nghiện trên địa bàn tính đến ngày 15/11/2017 là 114 đối tượng. Đáng chú ý là đối tượng nghiện có chiều hướng tăng ở khu vực nông nghiệp, nông thôn. 

YBĐT - Đó là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn .

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tiếp nhận hỗ trợ từ Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

YBĐT - Sáng 30/1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận số tiền 60 triệu đồng ủng hộ nhân dân huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ khắc phục thiệt hại do thiên tai năm 2017 từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Nhiệt độ ở vùng cao xuống thấp, khả năng sẽ xuất hiện băng giá.

Bộ phận không khí lạnh (KKL) ở phía Bắc đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục