Mù Cang Chải xuất hiện băng giá lần thứ 2

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/2/2018 | 5:46:33 PM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của khối khí lạnh tăng cường từ ngày 28/1/2018 đến nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải rét đậm, rét hại, có nơi nhiệt độ đã xuống dưới 5 độ C, đặc biệt tại các điểm núi cao đã xuất hiện băng giá. 

Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tháng qua, trên đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải xuất hiện băng giá khá dày đặc, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và đời sống của người dân.

Theo người dân ở đây cho biết thì tình trạng này bắt đầu xuất hiện từ tối ngày 30 và cả ngày 31/1/2018, đến sáng  nay- 1/2, băng giá tại khu vực này vẫn chưa tan.
 
Qua ghi nhận của phóng viên trên đỉnh Trống Páo Sang vào sáng ngày 1/2, băng giá vẫn còn dày đặc trên các cành cây và toàn bộ gia súc của người dân chăn thả ở đây đã được chính quyền vận động đưa về nuôi nhốt và chăm sóc tại gia đình.
 
Do đây là lần thứ 2 xuất hiện băng giá trên đỉnh Trống Páo Sang trong vòng 1 tháng qua nên thảm thực vật ở đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là lượng băng giá lần này dày đặc hơn, làm nhiều cây cối bị gẫy đổ. Ngoài đỉnh Trống Páo Sang, trên các đỉnh núi cao giáp với huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai cũng xuất hiện băng giá.

Để đảm bảo đàn gia súc được bảo vệ, xã La Pán Tẩn đã chỉ đạo cán bộ xuống các bản vận động người dân đưa gia súc về chuồng nuôi nhốt, đồng thời chuẩn bị thức ăn và hướng dẫn nhân dân một số kỹ thuật chăm sóc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi.
 
Cùng với đó, xã chỉ đạo các bản tuyên truyền người dân ngừng gieo cấy vụ đông xuân, đợi thời tiết ấm lên sẽ tiếp tục và phối hợp với các nhà trường tuyên truyền các bậc phụ huynh giữ ấm cho con em khi đến lớp và cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống quá thấp.

Huyện Mù Cang Chải cũng đã chỉ đạo các ngành tăng cường xuống các xã kiểm tra, hướng dẫn người dân chăm sóc đàn gia súc và giữ ấm cho mạ xuân. Đồng thời hướng dẫn người dân cách phòng tránh một số bệnh thường gặp trong mùa đông nhất là với người già và trẻ em; tiếp tục chỉ đạo các trường giữ ấm chăm sóc, giữ ấm cho học sinh và các em nghỉ học khi nhiệt độ tiếp tục xuống thấp.
 
A Lù (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Mù Cang Chải)

Các tin khác

Theo số liệu mà Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổng hợp từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tiền thưởng Tết Dương lịch bình quân năm nay thấp hơn năm trước 3%, Tết Nguyên đán thì cao hơn 13%. Đặc biệt, mức thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất chỉ 20.000 đồng/người.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai có Công điện về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 2 tiếp tục xảy ra các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh và có thể gây ra các đợt rét đậm, rét hại, tập trung trong nửa đầu tháng.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 32/2017/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tính đóng BHXH năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục