Yên Bái bảo đảm an ninh, an toàn các cây ATM dịp tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2018 | 8:27:34 AM

YBĐT - Cận tết, nhu cầu tiền mặt của người dân tăng cao, nhất là thời điểm gần tết khi các cơ quan, doanh nghiệp phát thưởng, trả lương cho người lao động qua thẻ ATM. Việc tăng đột biến này có thể dẫn đến tình trạng quá tải tại các điểm đặt cây ATM. Do vậy, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch chuẩn bị phục vụ tối đa nhu cầu rút tiền của khách hàng từ rất sớm.

Cán bộ BIDV Yên Bái kiểm tra hệ thống cây ATM bảo đảm hoạt động thông suốt.
Cán bộ BIDV Yên Bái kiểm tra hệ thống cây ATM bảo đảm hoạt động thông suốt.


Những ngày này, để bảo đảm hệ thống cây ATM hoạt động thông suốt trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho gần 73 nghìn khách hàng giao dịch thường xuyên qua thẻ ATM, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái) tăng cường kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cây ATM trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Agribank Yên Bái hiện có 21 cây ATM phân bố tại tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó, địa bàn thành phố được bố trí nhiều nhất với 7 cây. Thời điểm này, công tác quản lý, giám sát các cây ATM luôn được Ngân hàng tăng cường bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt.
 
Đặc biệt, những ngày cận tết Nguyên đán, nhu cầu rút tiền mặt tại các cây ATM của khách hàng tăng cao, Ban Quản lý hệ thống ATM ngày nào cũng phải nạp số tiền tối đa vào cây. Agribank Yên Bái đã chủ động và có phương án tiếp quỹ kịp thời khi số tiền trong cây ATM còn dưới 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên giám sát, kiểm tra tình hình hoạt động của các thiết bị camera giám sát, thiết bị báo động tại khu vực đặt cây ATM.
 
Để hỗ trợ khách hàng, tại các cây ATM, Ngân hàng còn niêm yết công khai số điện thoại hỗ trợ để khách hàng thuận tiện cho việc liên hệ khi gặp sự cố hay có khiếu nại, thắc mắc trong quá trình giao dịch, đặc biệt trong thời điểm này, khi mà tết Nguyên đán đang đến gần việc giao dịch qua thẻ ATM tăng mạnh từ 2 - 3 lần so với ngày thường.
 
Bà Lê Thị Lợi - Phó Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: "Để phục vụ khách hàng được chu đáo, thuận lợi, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách hàng, Ngân hàng cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM. Hiện nay, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu rút tiền mặt tại các cây ATM của khách hàng, Agribank đang tiến hành lắp đặt thêm 3 cây ATM tại khu vực thành phố Yên Bái, huyện Văn Yên và huyện Lục Yên. Để chủ động, Ngân hàng Agribank đã bố trí máy nổ phục vụ các cây ATM nên nếu có mất điện thì hầu hết các cây ATM đều hoạt động bình thường”.

Để bảo đảm hệ thống ATM hoạt động thông suốt trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Yên Bái (BIDV Yên Bái) đã triển khai thực hiện nhiều công việc cụ thể như: tăng cường kiểm tra, rà soát các máy móc, thiết bị, tiến hành bảo dưỡng, bảo trì các máy ATM bảo đảm vận hành thông suốt đường truyền; theo dõi nguồn tiền, tăng cường tiếp quỹ để máy luôn có sẵn tiền.
 
Đối với những máy ATM có lượng tiền còn dưới 70 triệu đồng, BIDV có hệ thống cảnh báo đến điện thoại di động của bộ phận tiếp quỹ. Theo đó, những ngày tết, các ca trực sẽ tiếp quỹ ATM được nhanh chóng, kịp thời sau 4 giờ nhận được tin nhắn cảnh báo.

Các tổ chức tín dụng có hệ thống cây ATM đã hoàn thành công tác chuẩn bị, đáp ứng nhu cầu tiếp quỹ bảo đảm cây ATM hoạt động an toàn, thông suốt, cung ứng kịp thời, đầy đủ các dịch vụ tiền mặt thanh toán, tài chính, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh đáp ứng tốt nhu cầu rút tiền của khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
 
Các ngân hàng tăng cường giám sát các hoạt động giao dịch qua cây ATM, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo để kịp thời cảnh báo khách hàng… Bên cạnh nỗ lực của các ngân hàng trong việc bảo đảm an toàn, an ninh tại các cây ATM, người dân khi giao dịch tại các cây ATM cũng cần làm theo khuyến cáo của các ngân hàng trong quá trình giao dịch tránh bị sao chép thông tin dữ liệu, gây thiệt hại cho chủ thẻ.

Hồng Duyên

Các tin khác

YBĐT - Tới nay, huyện Văn Chấn đã hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018, lựa chọn 290 công dân đủ tiêu chuẩn sức khoẻ để tiếp tục sàng lọc, đảm bảo đủ quân số 215 công dân lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 3 tới. 

YBĐT - Do ảnh hưởng của khối khí lạnh tăng cường từ ngày 28/1/2018 đến nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải rét đậm, rét hại, có nơi nhiệt độ đã xuống dưới 5 độ C, đặc biệt tại các điểm núi cao đã xuất hiện băng giá. 

Theo số liệu mà Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổng hợp từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tiền thưởng Tết Dương lịch bình quân năm nay thấp hơn năm trước 3%, Tết Nguyên đán thì cao hơn 13%. Đặc biệt, mức thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất chỉ 20.000 đồng/người.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai có Công điện về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục