Rộn ràng phiên chợ ngày xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/2/2018 | 5:32:15 PM

YênBái - YBĐT - Với người dân vùng đất Ngọc Lục Yên, Tết cổ truyền của dân tộc còn gắn liền với một phong tục đẹp rất riêng của đồng bào các dân tộc nơi đây. Đó là đi phiên chợ vào ngày 25 tháng Chạp. Mọi người đến phiên chợ này không chỉ là đi sắm Tết mà còn để gặp gỡ, giao lưu chia sẻ với nhau và cũng là dịp để sống lại những kí ức ngọt ngào về cái Tết xưa khi nghèo khó.






Cam sành và gà sống thiến là đặc sản ở vùng đất Lục Yên



Và đương nhiên không thể thiếu lá dong để gói bánh chưng.

Đức Toàn - Khắc Điệp

Các tin khác

YBĐT - Hương vị ngày Tết Việt đã gói gọn trong câu thơ xưa: "Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh". Tràng pháo đã đi vào dĩ vãng nhưng "trời tròn, đất vuông”, chiếc bánh chưng xanh tượng trưng cho đất mẹ nuôi ta bằng hạt gạo, dù có ở phương trời xa cũng không thể thiếu trong mâm cỗ tết của người Việt.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa có Văn bản số 235 /UBND-VX gửi các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức đón khách vào thăm Di tích lịch sử quốc gia Lễ đài sân vận động Yên Bái.

Theo dự báo từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, các khu vực trong tỉnh trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhiều mây, không mưa; trưa chiều trời nắng. Trời rét.

YBĐT - Một mùa xuân mới đã đến - mùa xuân của vui tươi, đầm ấm, của tình yêu thương ngập tràn dưới "ngôi nhà chung”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục