Yên Bình: Nhiều hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/2/2018 | 2:16:46 PM

YênBái - YBĐT - Hòa chung không khí phấn khởi chào đón xuân Mậu Tuất 2018, tại huyện Yên Bình đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, tạo không khí vui tươi, niềm tự hào, tin tưởng trong nhân dân.

Đội văn nghệ quần chúng xã Xuân Lai trước giờ biểu diễn.
Đội văn nghệ quần chúng xã Xuân Lai trước giờ biểu diễn.


Ông Lương Xuân Tứ - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền. Theo đó, thời gian chuẩn bị cũng như công tác tổ chức các hoạt động sẽ thực hiện liên tục từ trước, trong và sau tết Nguyên đán. Công tác tuyên truyền sẽ tập trung thông qua các hình thức như: tuyên truyền lưu động, pa nô, áp phích, băng cờ, khẩu hiệu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trưng bày giới thiệu sách báo và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội... nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Các hoạt động văn hóa sôi nổi diễn ra trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất, trọng điểm được tập trung tổ chức như tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng xuân mới tại nhà văn hóa huyện; tổ chức vòng chung kết giải bóng chuyền hơi thị trấn Yên Bình (mở rộng); lễ phát động Tết trồng cây... Phối hợp với xã Tân Hương tổ chức lễ hội Lồng tồng tại thôn Khe Gầy trong ngày mùng 4 và mùng 5 tết. Phối hợp với thị trấn Thác Bà, Yên Bình và các xã Đại Minh, Hán Đà tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu các môn thể thao truyền thống và hiện đại tại các lễ hội đình, đền; tổ chức trưng bày sách, báo, tranh, ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mừng Đảng, mừng xuân” từ ngày 30/1 đến ngày 28/2/2018.
 
Ngoài ra, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, hướng dẫn, tổ chức các hoạt động nghệ thuật quần chúng, trò chơi âm nhạc, thi giọng hát hay về mùa xuân... Đối với các hoạt động ở cơ sở, thực hiện kế hoạch của Trung tâm, đến nay, các địa phương đều đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt các hoạt động phục vụ nhân dân trên địa bàn trước, trong và sau tết.
Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên của ngành văn hóa.
 
Mỗi độ xuân về, công tác phục vụ cũng có sự khác biệt đáng kể. Toàn thể cán bộ các đội tuyên truyền lưu động, cổ động trực quan và tổ thể thao của đơn vị tuy rất bận rộn nhưng đều rất háo hức được phục vụ nhân dân. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các hoạt động, đội ngũ những người làm văn hóa luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của huyện, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các đơn vị địa phương. Vượt lên những khó khăn của thời tiết, đội ngũ cán bộ nhân viên Trung tâm đang khẳng định sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đặc biệt, tích cực phối hợp với các địa phương chỉ đạo quản lý tốt tại các lễ hội truyền thống, tuyên truyền nét đẹp văn hóa các dân tộc, thực hiện ứng xử văn hóa trong lễ hội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về giá trị của các di tích lịch sử, giá trị văn hóa của lễ hội, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia lễ hội, tạo nền tảng tinh thần cổ vũ nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và địa phương.

Vũ Đồng

Các tin khác
Trẻ em dân tộc Mông, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) vui chơi ngày tết.

YBĐT - Dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, trên địa bàn huyện Văn Yên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm... đều được bảo đảm, giữ vững.

Công trường khai hoang ruộng nước tại thôn Sán Trá, xã Bản Công.

YBĐT - Tuổi trẻ vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết như thế, không sợ gian khổ, sẵn sàng góp sức trẻ tình nguyện mang lại đổi thay cho quê hương.

Vào Lăng viếng Bác.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 4 ngày từ 15-18/2, tức từ 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 3 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón 18.284 lượt khách.

Các chàng trai Mông với vũ điệu khèn ngày xuân.

YBĐT = Trong những ngày tết Nguyên đán, từ trung tâm huyện lỵ huyện Mù Cang Chải đến các xã, các bản làng xa xôi, đâu đâu bà con cũng đều nhộn nhịp không khí vui tươi ngày tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục