Trường THCS Hạnh Sơn từng bước nâng cao chất lượng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2018 | 8:11:03 AM

YBĐT -Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, Trường THCS Hạnh Sơn dạy theo mô hình trường học mới (VNEN) đối với các khối lớp 6,7,8. 

 

Giờ học môn Tiếng Anh theo mô hình trường học mới của cô và trò Trường THCS Hạnh Sơn.
Giờ học môn Tiếng Anh theo mô hình trường học mới của cô và trò Trường THCS Hạnh Sơn.


Là ngôi trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, đời sống của nhân dân trên địa bàn chưa có nhiều khởi sắc, một số phụ huynh chưa quan tâm đúng mức đến việc học của con em mình, học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, trong thời gian qua, vượt lên những thách thức trên, Trường THCS Hạnh Sơn đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô giáo Đoàn Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường THCS Hạnh Sơn cho biết: "Năm học 2017 - 2018, nhà trường có 10 lớp, với 353 học sinh. Cơ sở vật chất còn thiếu, nhất là các phòng học bộ môn, các phòng chức năng. Nhưng với quyết tâm thực hiện Phong trào thi đua việc "Dạy tốt, học tốt” và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã đề ra, chúng tôi đã không ngừng đổi mới hình thức tổ chức các phong trào thi đua, triển khai và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch xuyên suốt trong toàn năm học. Quan tâm xây dựng được đội ngũ giáo viên giỏi toàn diện gắn với việc khuyến khích, động viên giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp để nâng chất lượng dạy học”.
 
Cùng với đó, Trường THCS Hạnh Sơn chú trọng việc phân công giáo viên có trình độ năng lực về chuyên môn, có tâm huyết với nghề đảm nhiệm giảng dạy các lớp đầu cấp và lớp cuối cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng của học sinh qua việc theo dõi việc cho điểm thường xuyên của giáo viên, kịp thời có những điều chỉnh khi phát hiện lớp có nhiều điểm yếu kém.
 
Trong công tác giảng dạy, nhà trường yêu cầu đội ngũ giáo viên phải luôn luôn đổi mới, sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh; chủ động nghiên cứu thực hiện dạy theo mô hình trường học mới tạo cho học sinh tâm thế, tinh thần học tập, tự làm đồ dùng dạy học với các tiết dạy cần có đồ dùng.
 
Cô giáo Vũ Minh Thùy cho biết: "Nhằm giúp cho học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, trước hết giáo viên phải tự chủ động trong việc tự học, tự bồi dưỡng kiến thức. Trước khi lên lớp phải chuẩn bị nội dung bài giảng thật chu đáo để giúp học sinh từng bước nắm được kiến thức và có hứng thú học tập. Ngoài ra, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên bộ môn với giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh để hướng dẫn, uốn nắn các em trong quá trình học tập”.

Cùng đó là vấn đề nâng cao chất lượng học sinh. Hàng năm dưới sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn thì học sinh phải chủ động học tập, tìm tòi kiến thức, mạnh dạn trong việc bày tỏ quan điểm cá nhân, hoạt động nhóm, chia sẻ kiến thức thống nhất nội dung kiến thức bài học; tham gia đầy đủ các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hội thi do ngành, nhà trường tổ chức để bổ sung kiến thức và kỹ năng sống.
 
Em Lò Quốc Khánh, học sinh lớp 8A cho biết: "Em rất vui khi được nhà trường tổ chức cho chúng em giúp đỡ lẫn nhau trong học tập như: học nhóm, phân công bạn khá, giỏi giúp đỡ bạn yếu kém; tạo điều kiện cho học sinh mạnh dạn thể hiện bản thân, tạo không khí học tập vui vẻ, thân thiện”.

Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, Trường THCS Hạnh Sơn dạy theo mô hình trường học mới (VNEN) đối với các khối lớp 6,7,8, cùng với các giải pháp cụ thể trong dạy và học nên chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Tỷ lệ lên lớp thẳng hàng năm đều đạt trên 99,7%; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi và học sinh giỏi các cấp năm sau cao hơn năm trước. Đó là những chuyển biến tích cực, kết quả đáng ghi nhận để thầy và trò Trường THCS Hạnh Sơn vững bước trong sự nghiệp trồng người.

Văn Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Phạm TrungLân -  Phó Giám đốc Sở Công Thương được bầu làm Chủ tịch Hội BVNTD tỉnh.

YBĐT - Ngày 12/3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVNTD) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Ngày 12/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức cuộc họp lần thứ hai Hội đồng xét chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.

Ngày 11-3, tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ nhất" và Diễn đàn "Khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao".

Thủ tướng trao tặng 20 tỷ thu được từ việc đấu giá cho đại diện 20 huyện nghèo.

Sáng 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự buổi lễ trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục