Đề nghị xử lý vụ thông tin sinh con thuận tự nhiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 4:46:08 PM

Bộ Y tế đã có công văn chính thức gửi Bộ Công an và Bộ Thông tin - Truyền thông về việc ngăn chặn thông tin truyền bá phương pháp sinh con thuận tự nhiên phản khoa học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong các công văn này, Bộ Y tế khẳng định việc tự sinh đẻ tại nhà là phản khoa học, có thể gây ra những tai biến nghiêm trọng như vỡ tử cung, băng huyết, nhiễm trùng... dẫn đến tử vong cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Bộ Y tế cũng đề nghị các Bộ chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, kiểm chứng độ xác thực của thông tin từ tài khoản facebook có nick name Minh Phương, xử lý các tập thể, cá nhân đăng tải thông tin thất thiệt, phản khoa học gây hoang mang trong dư luận xã hội theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tài khoản facebook đăng thông tin về trường hợp sản phụ tử vong theo phương pháp sinh con thuận tự nhiên dựa trên khóa học 15 triệu đồng.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Hơn 500 thí sinh cuộc thi English Champion 2018 vừa trải qua Vòng 3 của cuộc thi với hình thức thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình. Ban tổ chức đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối trở thành đại diện khu vực tham gia Vòng chung kết cuộc thi English Champion 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội, từ 29-3 đến 1-4-2018.

YBĐT - Tình trạng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc đang có dấu hiệu gia tăng, nạn nhân chủ yếu là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng sâu, vùng xa, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đời sống vật chất còn thiếu thốn. 

YBĐT - Sáng 19/3, tại Yên Bái, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Cụm thi đua thành phố Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc gồm các tỉnh Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua năm 2018.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết đến nay, cả nước có gần 55 triệu người đã được đổi thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỉ lệ gần 77% tổng số người tham gia, tập trung vào các nhóm đối tượng hết hạn sử dụng thẻ trước 31-12-2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục