Yên Bái nỗ lực trong công tác phòng chống lao

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/3/2018 | 9:18:21 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác chỉ đạo tuyến và tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh lao và bệnh phổi tại cơ sở.

Năm 2017, đã có trên 3.200 lượt bệnh nhân được khám tại Bệnh viện Bệnh phổi tỉnh Yên Bái, trên 600 bệnh nhân điều trị bệnh lao và bệnh phổi (trong đó có 300 bệnh nhân lao mới), đã có trên 90% bệnh nhân khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện vẫn còn không còn không ít khó khăn.



Cán bộ y tế tuyến cơ sở  tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ, phòng chống lao cho người dân.

Nhằm hướng tới mục tiêu thanh toán bệnh lao, ngoài nỗ lực của ngành y tế trong đó có đơn vị chuyên ngành như Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Yên Bái, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư nhân lực, tài chính, xây dựng chính sách đãi ngộ cho cán bộ chống lao của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, sự hỗ trợ và hợp tác của các ban, ngành, đoàn thể cũng như trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng. Đây cũng là chủ đề của ngày Thế giới phòng chống lao 24/3 năm 2018: " Lãnh đạo cam kết hành động vì một Việt Nam không còn bệnh lao”!

Minh Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, từ ngày 01 – 31/5/2018. TP Hồ Chí Minh là địa phương trọng điểm được chọn để tổ chức Lễ phát động và các hoạt động mang tính quốc gia của Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2018.

Ảnh minh họa.

Nhằm phát hiện và kịp thời tuyên dương, cổ vũ các cán bộ, phóng viên có các tác phẩm báo chí xuất sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành, xã hội đối với sự nghiệp chăm lo, giáo dục, phát huy thế hệ trẻ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy thực hiện công tác cứu hộ, đưa người dân ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an và UBND thành phố Hồ Chí Minh điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza, ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8 (thành phố Hồ Chí Minh) gây thiệt hại nghiêm trọng.

Thời gian giao nhận gạo sẽ hoàn thành trước ngày 30/3/2018.

UBND tỉnh Yên Bái vừa quyết định phân bổ 1.657.260 kg gạo hỗ trợ cho học sinh học kỳ II, năm học 2017-2018 theo quy định tại Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục