Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2018 | 11:04:07 AM

YênBái - Theo báo cáo nhanh ngày 3/5 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa, sáng sớm ngày 3/5 ở Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông nhiều nơi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong ngày và đêm 3/5 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc và mưa đá: cấp 1.

Cũng theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, từ ngày 3-4/5, trên các sông suối nhỏ ở thượng lưu sông Thao, sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 0,5- 1,0m, trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới báo động 1.

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, cập nhật và chuyển bản tin cảnh báo mưa dông diện rộng, cảnh báo lũ và sạt lở đất đến các cấp địa phương để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Công an xã Bảo Ái trao đổi kế hoạch trước khi tuyên truyền vận động ở các thôn.

YBĐT - Huyện Yên Bình đã quan tâm, tạo điều kiện bổ sung, tăng kinh phí, trang bị cơ sở vật chất, tạo điều kiện tối đa cho lực lượng công an xã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phù hợp với đặc thù và tính chất công việc.

Toàn bộ thí sinh tham gia kỳ thi đại học năm nay và người thân khi mua vé tàu tại ga Hà Nội sẽ được giảm giá.

YBĐT -Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 239 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện bao gồm: 8 nhà khách, 24 khách sạn, 100 nhà nghỉ và 107 cơ sở dịch vụ khác với số lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dao động từ 400 - 500 người.
 


Liên đoàn Lao động tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh ký kết phối hợp công tác giai đoạn 2016 - 2020. (Ảnh: Trần Minh)

YBĐT - Thời gian qua, bên cạnh thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ, chăm lo cho quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn Yên Bái đã tích cực tham gia quản lý Nhà nước, kinh tế và xã hội, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục